Báo Đồng Nai điện tử
En

Phim 'Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối' - khúc ca tươi sáng của tuổi trẻ

Gia Khanh
12:49, 03/09/2024

Phim “Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối” do Bùi Thạc Chuyên làm đạo diễn, Thái Hòa đóng chính sẽ chính thức khởi chiếu ngày 4-4-2025.

 Nhân vật Út Khờ do Hằng Lamoon thủ vai.
Nhân vật Út Khờ do Hằng Lamoon thủ vai.

Sau nhân vật Bảy Theo (Thái Hòa), đoàn phim tiếp tục tung teaser poster về nhân vật Út Khờ - cô em út của đội du kích tại căn cứ Bình An Đông. Út Khờ được xây dựng là nhân vật nhỏ bé nhưng mạnh mẽ, sống tình cảm, hết mình vì đồng đội và yêu ca hát.

Trong teaser poster, Út Khờ sở hữu nụ cười tươi sáng, ánh mắt đầy hi vọng, ôm đàn hát cho đồng đội nghe. Dưới căn hầm chật chội, tối tăm, khuôn mặt sáng bừng của Út Khờ làm không gian như sáng lên. Cô tựa như một tia sáng mặt trời trong bóng tối.

Đảm nhận vai Út Khờ là diễn viên trẻ Hằng Lamoon. Cô cho biết, để đảm bảo tính chân thật cho nhân vật, đạo diễn Bùi Thạc Chuyên đã rất tỉ mỉ trong việc lựa chọn diễn viên. Các diễn viên cũng trải qua những ngày tập luyện tại thao trường, sinh hoạt cùng các cô chú du kích…để hiểu rõ hơn về cuộc sống và tâm lý của nhân vật trong bối cảnh chiến tranh.

Song song đó, phim “Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối” cũng thông báo dời ngày khởi chiếu lên sớm 3 tuần trước lễ kỷ niệm 30/4/2025. Bộ phim được thực hiện hướng đến dịp kỷ niệm 50 năm hòa bình thống nhất đất nước. Phim sẽ tái hiện lại những chiến công oanh liệt của những chiến sĩ du kích địa đạo Củ Chi.

 Diễn viên Thái Hòa đảm nhận vai Bảy Theo
Diễn viên Thái Hòa đảm nhận vai Bảy Theo.

Phim lấy bối cảnh  năm 1967, khi chiến tranh Việt Nam ngày càng khốc liệt. Đội du kích 21 người do Bảy Theo (diễn viên Thái Hòa) chỉ huy tại căn cứ Bình An Đông trở thành mục tiêu tìm và diệt số 1 của quân đội Mỹ khi nhận nhiệm vụ bằng mọi giá phải bảo vệ một nhóm thông tin tình báo chiến lược mới đến ẩn náu tại căn cứ.

Bộ phim là những câu chuyện đan xen giữa tình đồng đội, tình yêu và khát khao sống của những người lính, nhưng trên hết vẫn là nghĩa vụ và sự hi sinh vì Tổ Quốc.

Gia Khanh

 

Tin xem nhiều