Báo Đồng Nai điện tử
En

Xử lý nghiêm hành động vừa nguy hiểm, vừa phản cảm

Minh Ngọc
08:00, 24/08/2024

Chuyện cô gái chụp ảnh khỏa thân trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn thuộc tỉnh Bình Dương trong tuần qua gây xôn xao dư luận. Mặc dù việc chụp ảnh khỏa thân không bị cấm nhưng chụp ở con đường có đông người đi lại, giữa thanh thiên bạch nhật là hành động phản cảm, trái với thuần phong mỹ tục.

Không chỉ chụp ảnh khỏa thân, gần đây trên mạng xã hội xuất hiện nhiều hình ảnh, clip ghi lại những hội, nhóm tập yoga, dưỡng sinh… lôi nhau ra đường vô tư tạo dáng chụp ảnh gây cản trở giao thông. Thậm chí, có những nhóm còn dừng, đậu xe trên đường cao tốc, đường đèo để chụp ảnh mặc cho việc này là vi phạm pháp luật, bị cấm. Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP ngày 30-12-2019 quy định định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt (có hiệu lực từ ngày 1-1-2020), điều khiển ô tô dừng, đậu trên đường cao tốc không đúng nơi quy định; không có báo hiệu để người lái xe khác biết khi buộc phải dừng xe, đậu xe trên đường cao tốc không đúng nơi quy định sẽ bị phạt tiền 6-8 triệu đồng. Đồng thời, còn bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 2-4 tháng. Tuy vậy, vẫn có những người bất chấp quy định này, cố tình vi phạm pháp luật, gây nguy hiểm cho bản thân và làm ảnh hưởng đến người khác.

Trào lưu chụp ảnh ở những địa điểm độc, lạ, bị cấm là sở thích của nhiều người hiện nay. Điều này cho thấy hiểu biết và ý thức tuân thủ pháp luật của một bộ phận người dân còn hạn chế. Đặc biệt, việc khỏa thân chụp ảnh giữa đường đông người qua lại khó có thể chấp nhận dù bất cứ lý do gì. Chụp ảnh khỏa thân là quyền của mỗi cá nhân và trên thực tế có khá nhiều nghệ sĩ nhiếp ảnh nổi tiếng trên lĩnh vực này, có uy tín, được giới nghệ sĩ và công chúng công nhận. Song hoạt động này không được vi phạm các quy định về nếp sống văn minh, thuần phong mỹ tục, an ninh, trật tự công cộng.

Những hành động như: khỏa thân chụp ảnh giữa đường, biểu diễn Yoga, võ thuật, dừng, đậu check-in trên đường cao tốc, cầu… cần phải được xử lý nghiêm để không còn ai dám ngang nhiên coi thường pháp luật và thuần phong mỹ tục, văn hóa dân tộc.

Minh Ngọc

Tin xem nhiều