Báo Đồng Nai điện tử
En

Quốc Huy, Đinh Ngọc Diệp tái xuất trong phim điện ảnh “Thám tử Kiên: Kỳ án không đầu” của đạo diễn Victor Vũ

11:32, 25/08/2024

Kiên là một nhân vật trong Người vợ cuối cùng - dự án điện ảnh trước đó của đạo diễn Victor Vũ, ra rạp trong năm 2023. Do quá yêu thích nhân vật này, đạo diễn Victor Vũ quyết định phát triển câu chuyện, làm riêng một bộ phim dành cho Kiên.

ảnh: Dàn cast phim Thám tử Kiên.
Dàn cast phim Thám tử Kiên.

“Thám tử Kiên: Kỳ án không đầu” thuộc thể loại kinh dị, trinh thám có bối cảnh cổ trang. Chuyện phim diễn ra vài năm sau câu chuyện trong “Người vợ cuối cùng”, nhân vật Thám tử Kiên được mời tới một ngôi làng để điều tra về một vụ mất tích bí ẩn.

Đạo diễn Victor Vũ (bìa phải) và bà xã Đinh Ngọc Diệp tại sự kiện ra mắt Thám tử Kiên.
Đạo diễn Victor Vũ (bìa phải) và bà xã Đinh Ngọc Diệp tại sự kiện ra mắt Thám tử Kiên.

Victor Vũ cho biết kịch bản phim được xây dựng song song với “Người vợ cuối cùng” nhưng câu chuyện, bối cảnh, tính cách của nhân vật sẽ khác đến 60-70%. Đạo diễn cũng cho biết, để thực hiện bộ phim này, anh đã xây dựng một bối cảnh khác, không giống với bối cảnh cũ mà khán giả từng biết.

Đặc biệt, diễn viên Quốc Huy - người đảm nhận vai Kiên trước đó - sẽ trở lại đảm nhận vai diễn này. Để được chọn, nam diễn viên phải trải qua nhiều buổi casting gian nan, cạnh tranh cùng những ứng viên nặng ký khác. Nam diễn viên cũng dành nhiều thời gian tập luyện để thực hiện những cảnh hành động trong phim.

Diễn viên Quốc Huy trong tạo hình Thám tử Kiên.
Diễn viên Quốc Huy trong tạo hình Thám tử Kiên.

Ngoài Quốc Huy, diễn viên Đinh Ngọc Diệp, người vợ hai Hai Mẫn trong Người vợ cuối cùng – cũng trở lại phim này. Sự liên hệ của hai nhân vật trong phim mới chưa được tiết lộ.

Ngoài hai gương mặt cũ, phim có sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ: Quốc Anh vai Thạc, Phạm Quỳnh Anh vai Tuyết và Minh Anh vai Nga. Ba diễn viên trẻ đều vỡ oà khi được làm việc cùng đạo diễn Victor Vũ, người mà họ đã luôn ngưỡng mộ và muốn được một lần hợp tác.

Thám Tử Kiên cũng là dự án kỷ niệm 20 năm làm nghề của đạo diễn Victor Vũ. Lý giải cho điều này, đạo diễn cho biết, phim tổng hợp khá nhiều yếu tố vừa là sở thích vừa là sở trường của anh (kinh dị - trinh thám) nên anh dành nhiều tâm huyết.

Dự án “Thám Tử Kiên: Kỳ án không đầu” cũng đánh dấu sự tái hợp của Victor Vũ và nhà sản xuất và phát hành Galaxy. Cả hai đã đồng hành trong nhiều phim điện ảnh ăn khách như Cô dâu đại chiến 1&2, Scandal 1&2, Quả tim máu, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Mắt Biếc.

Phim điện ảnh “Thám tử kiên: Kỳ án không đầu” dự kiến khởi chiếu ngày 16-5-2025.

Gia Khanh

Tin xem nhiều