Báo Đồng Nai điện tử
En

Hào hứng với tour ca nhạc vòng quanh ký túc xá

Hải An
08:24, 07/10/2023

Năm nay, lần đầu tiên Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên tỉnh tổ chức được chương trình ca nhạc vòng quanh ký túc xá (KTX). Theo đó, có 3 đêm nhạc được biểu diễn ở KTX của Trường đại học Đồng Nai, Trường cao đẳng Y tế Đồng Nai và Trường cao đẳng Mỹ thuật - trang trí Đồng Nai.

Sinh viên xem chương trình ca nhạc vòng quanh ký túc xá tại Trường cao đẳng Y tế Đồng Nai

Chương trình được tổ chức dưới hình thức sân khấu ca nhạc ngoài trời với thiết kế sân khấu phù hợp với giới trẻ. Ca sĩ của tour ca nhạc này cũng chính là những giọng ca sinh viên đến từ các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh. Những bài hát mà các bạn đem đến cho chương trình đa phần là những bản hit đình đám, được giới học sinh, sinh viên thuộc nằm lòng. Vì vậy, các đêm nhạc đã thu hút sự tham gia, cổ vũ của đông đảo sinh viên, mang đến niềm hứng khởi cho các bạn trẻ khi bước vào năm học mới trên giảng đường cao đẳng, đại học.

Từ Nghệ An vào Đồng Nai học ngành điều dưỡng của Trường cao đẳng Y tế Đồng Nai, Lê Thị Thu Hoài còn rất bỡ ngỡ, chưa quen được nhiều bạn bè. Chương trình ca nhạc vòng quanh KTX đã giúp Hoài giao lưu, làm quen được các bạn sinh viên ở cùng KTX. Chương trình cũng giúp nữ sinh này hào hứng hơn với đời sống sinh viên, tự tin bắt đầu hành trình mới.

“Tôi hy vọng trường sẽ có thêm nhiều sân chơi văn hóa, thể thao để sinh viên được thể hiện tài năng” - Thu Hoài chia sẻ.

Là người tham gia đội văn nghệ biểu diễn phục vụ chương trình ca nhạc Vòng quanh KTX, Nguyễn Quỳnh Anh, sinh viên ngành Phục hồi chức năng Trường cao đẳng Y tế Đồng Nai cho biết: “Sinh viên khối ngành sức khỏe phải học hành rất áp lực, vất vả. Âm nhạc là món quà tinh thần không thể thiếu, giúp chúng tôi giải tỏa áp lực. Hy vọng sân chơi âm nhạc của tỉnh sẽ phát triển mạnh, đưa nhiều show diễn hơn đến các trường cao đẳng, đại học, giúp các bạn sinh viên xa nhà có thêm sân chơi bổ ích, tiếp thêm động lực trong học tập”.

Từng công tác tại Hội Sinh viên tỉnh nên khi Tỉnh đoàn có lời mời cộng tác tổ chức tour nhạc phục vụ sinh viên, anh Trần Quốc, Trưởng ban nhạc The friends (TP.Long Khánh) đã vui vẻ nhận lời. Anh cho biết, ban nhạc của anh biểu diễn ở nhiều sân khấu khác nhau nhưng khi biểu diễn phục vụ sinh viên đã mang lại cho các thành viên một cảm xúc rất khác.

Anh Quốc bày tỏ: “Chúng tôi từng trải qua thời sinh viên nên khi đứng trước các bạn sinh viên, nhiều kỷ niệm lại ùa về, có một chút bồi hồi. Chúng tôi rất vui khi tham gia sân chơi này”.

Phó bí thư thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh Võ Văn Trung chia sẻ: “Do là năm đầu tiên nên chúng tôi chỉ tổ chức tour nhạc vòng quanh KTX được ở 3 trường cao đẳng, đại học trên địa bàn TP.Biên Hòa. Trải qua 3 đêm nhạc, các bạn sinh viên hưởng ứng rất nhiệt tình. Trong thời gian tới, Tỉnh đoàn, Hội sinh viên sẽ cố gắng xã hội hóa để có thể sớm đưa chương trình âm nhạc này đến tất cả các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh”.

Hải An

Tin xem nhiều