Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều hoạt động vui chơi giải trí dịp lễ 2-9

Văn Truyên
09:36, 31/08/2023

Dịp lễ Quốc khánh 2-9 năm nay, người dân bắt đầu nghỉ lễ từ ngày 1 đến 4-9 song hoạt động vui chơi giải trí, biểu diễn văn nghệ miễn phí phục vụ người dân sẽ được các đơn vị biểu diễn nghệ thuật thực hiện từ tối 31-8.

Người dân xem biểu diễn văn nghệ tại Tuần lễ Văn hóa TP.Biên Hòa lần thứ 3-2023. Ảnh: S.Thao

Điều này góp phần giúp người dân có thêm nhiều lựa chọn miễn phí trong những ngày nghỉ lễ bên cạnh các loại hình giải trí có thu phí.

* Đa dạng hoạt động tại các công viên

Tuần lễ Văn hóa TP.Biên Hòa lần thứ 3-2023, chủ đề Ngày hội Đồng hành cùng em đến trường diễn ra tại công viên Biên Hùng (P.Trung Dũng) sẽ kéo dài đến hết ngày 2-9.

Đến với địa điểm này, theo Phó chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Nguyễn Xuân Thanh, người dân được tham gia vào các hoạt động tham quan khu trưng bày, giới thiệu sách thuộc nhiều thể loại với gần 15 ngàn bản sách. Ngoài phục vụ đọc sách miễn phí, các gian hàng sách còn bán sách với giá khuyến mãi lớn. Ngoài ra, người dân còn có cơ hội giao lưu cùng tác giả và được ký tặng sách. Riêng vào ban đêm, tại đây có các chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật, đêm nhạc thiếu nhi, công diễn tiết mục xuất sắc Giải yoga các CLB thành phố mở rộng năm 2023…

Sáng 2-9, tại công viên Dương Tử Giang sẽ diễn ra chương trình biểu diễn nhảy dân vũ xếp hình bản đồ Việt Nam chào mừng kỷ  niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9. Riêng tối 2 và 3-9, tại Phố đi bộ Nguyễn Văn Trị sẽ có chương trình biểu diễn nghệ thuật lân - sư - rồng.

Tuy trùng vào thời điểm thứ bảy và chủ nhật song trong dịp lễ, Bảo tàng Đồng Nai sẽ mở cửa xuyên suốt để đón người dân đến tham quan các khu vực trưng bày hiện vật, hình ảnh, mô hình tại đây. Cụ thể, ngày 1, 2 và 4-9, Bảo tàng Đồng Nai mở cửa phục vụ nhân dân vào giờ hành chính. Riêng ngày 3-9, bảo tàng mở cửa đón khách vào buổi tối. Tương tự, Văn miếu Trấn Biên (trực thuộc Bảo tàng Đồng Nai) cũng mở cửa xuyên suốt trong thời gian nghỉ lễ để người dân đến tham quan, dâng hương trong dịp lễ.

Còn tại TP.Long Khánh, theo Giám đốc Trung tâm Văn hóa - thông tin và thể thao TP.Long Khánh Trương Hoàng Thông cho biết, tối 31-8, tại công viên Phố đi bộ TP.Long Khánh diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật phục vụ miễn phí người dân. Gần 100 diễn viên quần chúng thuộc nhiều lứa tuổi sẽ trình bày những tiết mục ca múa nhạc, biểu diễn nhạc cụ, đờn ca tài tử.

Tại H.Long Thành, tối 31-8, tại công viên 3A (TT.Long Thành) diễn ra đêm chung kết Giọng hát hay H.Long Thành năm 2023. 20 giọng hát hay được tuyển chọn từ các vòng thi trước sẽ thể hiện khả năng ca hát để tranh giải. Qua đó, người dân sẽ được lắng nghe và cổ vũ cho các giọng ca trẻ của huyện.

* Nhiều chương trình biểu diễn lưu động

Trong dịp lễ này, nhiều chương trình văn hóa giải trí lưu động cũng được các đơn vị thực hiện để phục vụ người dân.

Cụ thể, theo NSND Giang Mạnh Hà, Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật Đồng Nai, tối 31-8, tại Trung tâm Hội nghị Golden Palace
(TP.Biên Hòa), Hội Văn học nghệ thuật Đồng Nai tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật kỷ niệm Ngày Âm nhạc Việt Nam lần thứ 14-2023. Theo đó, khán giả được thưởng thức 11 tiết mục ca múa nhạc xoay quanh chủ đề: Đồng Nai với biển đảo quê hương. Những bài ca được trình bày trong đêm nhạc là những tác phẩm do văn nghệ sĩ Đồng Nai sáng tác và trình bày.

Người dân tham quan không gian trưng bày sách tại Tuần lễ Văn hóa TP.Biên Hòa lần thứ 3-2023
Người dân tham quan không gian trưng bày sách tại Tuần lễ Văn hóa TP.Biên Hòa lần thứ 3-2023

Nhà hát Nghệ thuật Đồng Nai tổ chức nhiều buổi biểu diễn lưu động phục vụ người dân các địa phương trong tỉnh với những trích đoạn cải lương: Bỉ ngạn nhớ thương (tác giả Thùy Dương, chuyển thể cải lương và đạo diễn NSƯT Quế Anh, các diễn viên: Hoài Minh, Băng Châu, Linh Khánh); Sắc hoa màu nhớ (tác giả và đạo diễn Thanh Lựu, các diễn viên tham gia:  Thành Vinh, Thanh Thảo Thảo); Dòng sông trong tôi (sáng tác Thùy Dương, biểu diễn Khánh Dư và Phương Thảo); Hậu cung loạn lạc (tác giả Thùy Dương, chuyển thể cải lương và đạo diễn NSƯT Quế Anh, các diễn viên: Hồng Gấm, Đông Nguyên, Bích Thùy).

Trong 2 ngày 1 và 2-9, Nhà hát Nghệ thuật Đồng Nai sẽ thực hiện 4 buổi live stream vào 9 giờ và 20 giờ với 2 chương trình nghệ thuật phục vụ nhân dân vui lễ thông qua mạng xã hội. 

Riêng thời gian nghỉ lễ, 7 đội chiếu phim lưu động thuộc Trung tâm Văn hóa - điện ảnh tỉnh sẽ tổ chức các buổi chiếu phim lưu động phục vụ miễn phí người dân tại các huyện: Định Quán, Long Thành, Nhơn Trạch, Trảng Bom, Thống Nhất, Tân Phú, Xuân Lộc và TP.Biên Hòa. Lúc 14 giờ ngày 2-9, đơn vị sẽ tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ tại Cơ sở Điều trị nghiện ma túy tỉnh Đồng Nai (xã Suối Cao, H.Xuân Lộc) phục vụ người cai nghiện và cán bộ làm việc tại đây.

Dịp lễ này, các nhà sách Fahasa, Phương Nam mở cửa phục vụ người dân. Các rạp chiếu phim tại TP.Biên Hòa, TP.Long Khánh, H.Long Thành sẽ trình chiếu các phim hoạt hình, phim nước ngoài thuộc nhiều thể loại trong suốt thời gian của kỳ nghỉ lễ.

Văn Truyên

Tin xem nhiều