Báo Đồng Nai điện tử
En

Từ ngày 8 đến 13-7: Trưa, chiều và đêm có mưa dông ở nhiều nơi

12:07, 08/07/2023

Dự báo từ ngày 8 đến 13-7, thời tiết tại Đồng Nai trời nhiều mây, ngày nắng gián đoạn, trưa, chiều và đêm có mưa rải rác đến nhiều nơi, có nơi mưa to và dông.

(ĐN) - Đài Khí tượng thủy văn tỉnh dự báo từ ngày 8 đến 13-7, thời tiết tại Đồng Nai trời nhiều mây, ngày nắng gián đoạn, trưa, chiều và đêm có mưa rải rác đến nhiều nơi, có nơi mưa to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2, cấp 3.

 Khu vực cầu Đồng Khởi là điểm nóng về tình trạng ngập nước khi trời mưa thời gian qua (Ảnh các phương tiện bị ngập nước tại khu vực cầu Đồng Khởi sau cơn mưa vào chiểu ngày 30-6)
Các phương tiện bị ngập nước tại khu vực cầu Đồng Khởi sau cơn mưa vào chiều ngày 30-6

Nguyên nhân là do khu vực Đồng Nai chịu ảnh hưởng bởi gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ yếu đến trung bình. Vùng áp thấp nóng phía Tây tiếp tục mở rộng về phía Đông Nam. Vùng hội tụ trên khu vực Nam Bộ di chuyển về phía Tây.

Dự báo lượng mưa trong tỉnh từ 30-150mm. Nhiệt độ trung bình: 26-280C, cao nhất: 33-350C, thấp nhất: 22-240C.

Mực nước sông Đồng Nai, thượng lưu hồ Trị An và các sông suối khác biến đổi chậm trong tuần. Sông La Ngà tại trạm Phú Hiệp, mực nước chịu sự điều tiết của hồ chứa Đa Mi - Hàm Thuận.

Mực nước cao nhất: Ở Tà Lài (sông Đồng Nai); ở Phú Hiệp (sông La Ngà) thấp hơn cùng thời kỳ năm 2022.

Kim Liễu

Tin xem nhiều