Báo Đồng Nai điện tử
En

Quan tâm phát triển đảng viên mới trong các cơ quan, đơn vị

08:07, 18/07/2023

(ĐN)- Chiều 18-7, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường đã chủ trì buổi làm việc với Ban thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh về kết quả 2,5 năm thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ khối khóa IX, nhiệm kỳ 2020-2025.

(ĐN)- Chiều 18-7, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường đã chủ trì buổi làm việc với Ban thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh về kết quả 2,5 năm thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ khối khóa IX, nhiệm kỳ 2020-2025. Cùng dự buổi làm việc, có các Ủy viên Ban TVTU là lãnh đạo các ban Đảng Tỉnh ủy và lãnh đạo một số cơ quan của tỉnh.

Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường phát biểu tại buổi làm việc
Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường phát biểu tại buổi làm việc

Hiện nay, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh có 73 tổ chức cơ sở Đảng, với gần 5,8 ngàn đảng viên. Từ đầu nhiệm kỳ 2020-2025 đến nay, Ban chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh có nhiều giải pháp, chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong lãnh đạo, thực hiện hiệu quả mục tiêu, nhiệm vụ nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp đề ra. Nổi bật là hàng năm, việc kết nạp đảng viên mới; số tổ chức Đảng, đảng viên đạt trong sạch vững mạnh và hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên đều đạt và vượt chỉ tiêu nghị quyết đề ra; công tác kiểm tra, giám sát các chi, đảng bộ cơ sở trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghị quyết, chỉ thị của Đảng được Ban thường vụ Đảng ủy khối tiến hành thường xuyên...

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, từ đầu nhiệm kỳ đến nay số tổ chức Đảng và đảng viên của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh bị kỷ luật khá nhiều; trong đó không ít trường hợp đã bị khai trừ Đảng, bị xử phạt tù...

Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường nhận xét, công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh thời gian qua có những dấu ấn và sự chuyển biến tích cực hơn trước rất nhiều. Việc triển khai quán triệt nghị quyết, chỉ thị, các văn bản của Đảng được Đảng ủy khối thực hiện hiệu quả, sâu sắc... Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh cần phát huy những ưu điểm và đề ra giải pháp để khắc phục những hạn chế nhằm hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2020-2025.

Trong quá trình lãnh đạo thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, Đảng ủy khối và cấp ủy cơ sở phải tăng cường kiểm tra, giám sát để ngăn ngừa và xử lý vi phạm trong cán bộ, đảng viên. Quan tâm công tác giáo dục chính trị tư tưởng và công tác dân vận. Thực hiện tốt công tác quản lý cán bộ, đảng viên, giúp Ban TVTU xây dựng được đội ngũ cán bộ có đức, có tài, làm cơ sở cho việc chuẩn bị nhân sự đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025-2030.

Phó bí thư Tỉnh ủy cũng đặc biệt lưu ý, Ban thường vụ Đảng ủy khối và cấp ủy cơ sở quan tâm phát triển đảng viên mới là đoàn viên thanh niên, phụ nữ, người dân tộc thiểu số và người có đạo đang công tác trong các cơ quan, đơn vị của khối.

Phương Hằng

Tin xem nhiều