Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhạy bén, khoa học, chính xác trong công tác tham mưu

06:07, 03/07/2023

(ĐN) - Chiều 3-7, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Viên Hồng Tiến chủ trì hội nghị sơ kết hoạt động của văn phòng các cấp ủy trực thuộc 6 tháng đầu năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

(ĐN) - Chiều 3-7, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Viên Hồng Tiến chủ trì hội nghị sơ kết hoạt động của văn phòng các cấp ủy trực thuộc 6 tháng đầu năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Viên Hồng Tiến kết luận tại hội nghị
Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Viên Hồng Tiến kết luận tại hội nghị

Trao đổi tại hội nghị, lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy Tân Phú cho biết, một trong những nội dung mà người dân của huyện quan tâm nhất hiện nay là, việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rất rườm rà. Vừa qua, khi Bí thư Huyện ủy thực hiện các cuộc đối thoại với người dân theo quy định, phần lớn ý kiến đều kiến nghị về nội dung liên quan đất đai.

 Bên cạnh đó, trên địa bàn huyện có tuyến đường 774B do tỉnh quản lý, đã xuống cấp nghiêm trọng, xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông chết người, đề nghị Văn Phòng Tỉnh ủy tham mưu Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo Ban cán sự Đảng UBND tỉnh sớm chỉ đạo giải quyết các bức xúc này của người dân.

Một số ý kiến khác cho biết, hệ thống đường truyền trực tuyến đã bị hư, đề nghị tỉnh đầu tư hệ thống đường truyền từ tỉnh đến cấp huyện, đảm bảo việc triển khai học tập nghị quyết, chỉ thị được đảm bảo.

Hiện nay, Đảng bộ TP.Biên Hòa có số đảng viên và tổ chức cơ sở Đảng đông nhất tỉnh, nhưng biên chế Văn phòng Thành ủy Biên Hòa cũng giống như các địa phương khác nên khối lượng công việc của Văn phòng, nhất là bộ phận văn thư, lưu trữ rất nhiều.

Văn phòng Thành ủy kiến nghị Văn phòng Tỉnh ủy tham mưu Thường trực Tỉnh ủy tăng biên chế cho Biên Hòa để có thể đảm đương tốt nhiệm vụ được giao.

Văn phòng các cấp ủy trực thuộc tỉnh trao đổi ý kiến tại hội nghị
Văn phòng các cấp ủy trực thuộc tỉnh trao đổi ý kiến tại hội nghị

Hiện nay, khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn (dự án sân bay Long Thành) mới chỉ hoàn thành 3/11 gói thầu các công trình xã hội khu tái định cư, đề nghị Văn phòng Tỉnh ủy tham mưu Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo đẩy nhanh hoàn thành các gói thầu ở khu tái định cư, trong đó có các trường học.

Kết luận hội nghị, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Viên Hồng Tiến cho rằng, hoạt động của văn phòng các cấp ủy trực thuộc tỉnh trong 6 tháng đầu năm rất nỗ lực trong việc tham mưu cấp ủy thực hiện các yêu cầu, nhiệm vụ đề ra; trong đó đã tham mưu tốt việc sơ kết nửa nhiệm kỳ đại hội Đảng bộ các cấp; tham mưu thực hiện nghiêm quy chế làm việc của Ban chấp hành, Ban thường vụ cấp ủy và tham mưu cho Bí thư Huyện ủy thực hiện Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của người dân.

Theo Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Viên Hồng Tiến, trên địa bàn tỉnh hiện có không ít khó khăn, hạn chế. Đó là, tăng trưởng kinh tế chỉ đạt 5,66%, trong khi Nghị quyết Tỉnh ủy đề ra tăng trưởng từ 7,5-8%; thu ngân sách mới đạt 47% kế hoạch năm, hiện toàn tỉnh  có gần 40 ngàn người thất nghiệp…

Những vấn đề nêu trên, đòi hỏi văn phòng các cấp ủy phải tham mưu cấp ủy chỉ đạo sát tình hình thực tế, xử lý tốt những hạn chế, khó khăn đang đặt ra. Công tác tham mưu của văn phòng phải tích cực hơn, nhạy bén hơn, nắm bắt những quy định mới để nhạy bén trong tham mưu.

Khi tham mưu cho cấp ủy phải khoa học, chính xác để khi các văn bản của cấp ủy được ban hành không cho phép sai sót. Văn phòng các cấp ủy luôn phải chú trọng làm tốt công tác lưu trữ và thực hiện chặt chẽ về tài chính Đảng...

Phương Hằng

Tin xem nhiều