Báo Đồng Nai điện tử
En

Họp mặt 205 người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số

03:07, 27/07/2023

(ĐN) - Ngày 27-7, 205 người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số đã tham dự chương trình họp mặt do Ban Dân tộc tỉnh tổ chức.

(ĐN) - Ngày 27-7, 205 người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) đã tham dự chương trình họp mặt do Ban Dân tộc tỉnh tổ chức.

Trưởng ban Dân tộc tỉnh Nguyễn Văn Khang phát biểu tại hội nghị
Trưởng ban Dân tộc tỉnh Nguyễn Văn Khang phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, người có uy tín trong đồng bào DTTS đã thay mặt trên 199 ngàn đồng bào thuộc 50 thành phần DTTS thể hiện sự chung sức, đồng lòng thực hiện các phong trào thi đua yêu nước do địa phương phát động.

Bên cạnh đó, người có uy tín trong đồng bào DTTS cũng đưa ra một số kiến nghị liên quan đến việc hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản, xây dựng nhà ở cho hộ có hoàn cảnh khó khăn, chuyển đổi mục đích sử dụng đất, đào tạo nghề, cho vay vốn chính sách.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã được báo cáo viên của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Dân tộc tỉnh truyền đạt một số nội dung liên quan đến kết quả thực hiện chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào DTTS, tình hình hoạt động của người có uy tín; tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh.

Theo Trưởng ban Dân tộc tỉnh Nguyễn Văn Khang, từ đầu năm 2023 đến nay, người có uy tín trong đồng bào DTTS đã phối hợp vận động tặng 7,5 ngàn phần quà cho đồng bào có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng 13 căn nhà cho các hộ nghèo… Bên cạnh đó, tỉnh đã chuyển trên 40 ngàn tờ báo địa phương, báo chuyên ngành đến với người có uy tín; cấp kinh phí hoạt động gần 1 tỷ đồng cho người có uy tín…

Sông Thao

Tin xem nhiều