Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 22 ngàn lao động bị ảnh hưởng việc làm

04:07, 02/07/2023

(ĐN) - Thống kê của Liên đoàn Lao động tỉnh, đến nay trên địa bàn Đồng Nai có hơn 22 ngàn đoàn viên, người lao động bị giảm giờ làm, chấm dứt hợp đồng lao động.

(ĐN) - Thống kê của Liên đoàn Lao động tỉnh, đến nay trên địa bàn Đồng Nai có hơn 22 ngàn đoàn viên, người lao động bị giảm giờ làm, chấm dứt hợp đồng lao động. Nguyên nhân chủ yếu do doanh nghiệp thiếu đơn hàng, gặp khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Một số công ty quá khó khăn đã cắt giảm từ 300 lao động trở lên. Liên đoàn Lao động tỉnh đã hướng dẫn Công đoàn cơ sở các doanh nghiệp yêu cầu các công ty thực hiện đầy đủ chế độ chính sách về thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động, đảm bảo quyền lợi người lao động.

Liên đoàn Lao động H.Trảng Bom nắm bắt tình hình đời sống, việc làm và động viên công nhân tại xưởng sản xuất
Liên đoàn Lao động H.Trảng Bom nắm bắt tình hình đời sống, việc làm và động viên công nhân tại xưởng sản xuất

Trên cả nước, theo Tổng Cục thống kê và báo cáo nhanh từ các địa phương, số lao động nghỉ, giãn việc của các doanh nghiệp trong quý II-2023 là hơn 241 ngàn người, giảm 52 ngàn người so với quý trước. Nguyên nhân do nhiều doanh nghiệp ở các ngành nghề, địa phương cắt giảm đơn hàng, diễn ra từ quý IV-2022 và tiếp tục tiếp diễn sang quý II-2023. Tình trạng lao động nghỉ, giãn việc đa số ở các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, tập trung chủ yếu ở ngành da giày, dệt may.

Thảo My

Tin xem nhiều