Báo Đồng Nai điện tử
En

Đối thoại với doanh nghiệp công tác An toàn vệ sinh lao động trong doanh nghiệp

05:07, 28/07/2023

(ĐN) - Ngày 28-7, Sở LĐ-TBXH tổ chức hội nghị đối thoại với doanh nghiệp về công tác An toàn vệ sinh lao động và thực hiện thủ tục hành chính năm 2023.

(ĐN) - Ngày 28-7, Sở LĐ-TBXH tổ chức hội nghị đối thoại với doanh nghiệp về công tác An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và thực hiện thủ tục hành chính năm 2023.

Quang cảnh hội nghị đối thoại công tác An toàn vệ sinh lao động trong doanh nghiệp
Quang cảnh hội nghị đối thoại công tác An toàn vệ sinh lao động trong doanh nghiệp

Theo báo cáo của Sở LĐ-TBXH, trong 6 tháng đầu năm 2023, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 10 vụ tai nạn lao động (TNLĐ) tại 10 đơn vị, doanh nghiệp, trong đó có 9 vụ TNLĐ chết người. Nguyên nhân do người sử dụng lao động không đánh giá đầy đủ nguy cơ rủi ro về an toàn lao động; chưa kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ máy móc thiết bị…Thanh tra sở đã thực hiện điều tra và công bố biên bản điều tra đối với 10 vụ TNLĐ.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp làm tốt công tác đảm bảo ATVSLĐ  đã chia sẻ kinh nghiệm quản lý an toàn lao động tại doanh nghiệp; những giải pháp cụ thể nhằm giảm thiểu TNLĐ, bệnh nghề nghiệp trong quá trình làm việc…Đồng thời, trao đổi những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện các chính sách về ATVSLĐ và các thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực lao động, việc làm.

Những kiến nghị, vướng mắc của các doanh nghiệp trong công tác ATVSLĐ đã được đại diện Sở LĐ-TBXH giải đáp và hướng dẫn các quy định về ATVSLĐ, đảm bảo an toàn cho công nhân.

Thảo My

Tin xem nhiều