Báo Đồng Nai điện tử
En

Xét xử sai phạm tại dự án xây lắp nhà màng thuộc Sở KH-CN: Nguyên Giám đốc Công ty Trí Nguyễn khai không phạm tội

12:06, 29/06/2023

(ĐN)- Ngày 29-6, TAND tỉnh tiếp tục phiên tòa xét xử 5 bị cáo liên quan đến sai phạm tại dự án Xây lắp nhà màng thuộc Sở KH-CN.

(ĐN)- Ngày 29-6, TAND tỉnh tiếp tục phiên tòa xét xử 5 bị cáo liên quan đến sai phạm tại dự án Xây lắp nhà màng thuộc Sở KH-CN.

Bị cáo Nguyễn Hồng Đăng Khoa, nguyên Giám đốc Công ty Trí Nguyễn tại phiên tòa ngày 29-6
Bị cáo Nguyễn Hồng Đăng Khoa, nguyên Giám đốc Công ty Trí Nguyễn tại phiên tòa ngày 29-6

TAND tỉnh tiếp tục tiến hành phần xét hỏi đối với bị cáo Nguyễn Quang Tuấn (43 tuổi, nguyên Giám đốc Trung tâm Ứng dụng công nghệ sinh học Đồng Nai, gọi tắt là Trung tâm Ứng dụng CNSHĐN) và Nguyễn Hồng Đăng Khoa (42 tuổi, nguyên Giám đốc Công ty Nhà Nguyễn, kiêm nguyên Giám đốc Công ty TNHH Nông nghiệp công nghệ cao Trí Nguyễn, gọi tắt là Công ty Trí Nguyễn) bị truy tố về tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí.

Tại phiên tòa, bị cáo Tuấn thừa nhận hành vi phạm tội và cho rằng, vị trí xây dựng nhà màng là do nguyên Giám đốc Sở KN-CN Phạm Văn Sáng đưa ra. Riêng bản vẽ thiết kế nhà màng thì bị cáo không biết.

Ngoài ra, theo bị cáo Tuấn, Công ty Trí Nguyễn sau khi xây dựng xong đã tự ý chiếm dụng mà bị cáo không phát hiện được.

Trong khi đó, bị cáo Khoa cho rằng, cáo trạng truy tố bị cáo về tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí là không đúng. Bản thân bị cáo không nhận thức được đã vi phạm gì và sai ở đâu. Do đó, bị cáo thấy bản thân không phạm tội. Cáo trạng xác định bị cáo xây dựng sai vị trí nhà màng so với thiết kế, trong khi đó bị cáo chỉ làm theo chỉ đạo của chủ dự án.

Bị cáo Khoa cho biết, đến nay cũng chưa xác định được vị trí đúng để xây dựng nhà màng ở đâu. Hơn nữa, bị cáo không được bàn giao, quản lý, sử dụng nhà màng nên không có nhiệm vụ quản lý, sử dụng tài sản nhà nước. Từ đó, bị cáo không vi phạm.

Bị cáo Khoa còn trình bày, việc cơ quan chức năng kê biên tài sản thửa đất đứng tên vợ chồng bị cáo là không đúng. Bởi đó là tài sản cá nhân của vợ chồng của bị cáo chứ không phải là tài sản của Công ty Trí Nguyễn.

Tố Tâm

Tin xem nhiều