(ĐN)- Sở GT-VT TP.HCM đã có văn bản gửi UBND TP.HCM về phương án kết nối giao thông giữa TP.HCM với tỉnh Đồng Nai.
(ĐN)- Sở GT-VT TP.HCM đã có văn bản gửi UBND TP.HCM về phương án kết nối giao thông giữa TP.HCM với tỉnh Đồng Nai.
Sở GT-VT TP.HCM đề xuất thời gian xây dựng cầu thay phà Cát Lái sau năm 2030 |
Trong đó, về thời gian xây dựng cầu thay phà Cát Lái, Sở GT-VT TP.HCM đề xuất xây dựng sau năm 2030, khi tuyến đường liên cảng Cát Lái - Phú Hữu - Vành đai 3 hoàn thành đưa vào khai thác (dự kiến giai đoạn 2026-2030). Cùng với đó, đơn vị này cũng đề xuất quy mô xây dựng cầu thay phà Cát Lái là 6 làn xe.
Theo Sở GT-VT TP.HCM, hiện nay, Bộ GT-VT đang tiến hành đầu tư cầu Nhơn Trạch kết nối H.Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai với TP.HCM (thuộc dự án thành phần 1A - dự án Xây dựng đường Vành đai 3 - TP.HCM) với quy mô 4 làn xe và dự kiến sẽ tiếp tục bổ sung đầu tư 4 làn xe phục vụ nhu cầu kết nối giao thông cho xe thô sơ. Thời gian dự kiến hoàn thành vào năm 2026.
Sau khi hoàn thành cầu Nhơn Trạch, về cơ bản đã giải quyết được một phần nhu cầu kết nối giữa H.Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai và TP.Thủ Đức, TP.HCM.
Trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai có văn bản đề nghị xây dựng cầu thay phà Cát Lái với quy mô 8 làn xe và đầu tư trước năm 2025 nhằm sớm xóa bỏ phà Cát Lái, thay vì đầu tư sau khi hoàn thành tuyến Vành đai 3, đường liên cảng Cát Lái - Phú Hữu - Vành đai 3 hoàn thành đưa vào khai thác và kế hoạch, lộ trình di dời, sắp xếp các cảng biển (sau năm 2030).
Phạm Tùng