Báo Đồng Nai điện tử
En

Khống chế không để dịch bệnh tay chân miệng bùng phát diện rộng

04:06, 22/06/2023

(ĐN)- UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo xử lý dịch bệnh tay chân miệng trên địa bàn.

(ĐN)- UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo xử lý dịch bệnh tay chân miệng trên địa bàn.

Bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai khám bệnh cho bệnh nhi mắc tay chân miệng
Bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai khám bệnh cho bệnh nhi mắc tay chân miệng

UBND tỉnh đề nghị chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội trong tỉnh chủ động phối hợp với ngành Y tế triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng. Đặc biệt, tập trung vào các khu vực có số ca mắc cao, nguy cơ bùng phát dịch.

Riêng Sở Y tế cần củng cố các đội chống dịch cơ động, đội cấp cứu lưu động sẵn sàng điều tra, xác minh, xử lý ổ dịch và hỗ trợ tuyến dưới trong việc khống chế ổ dịch, cấp cứu, điều trị khi cần thiết. Tổ chức phân tuyến điều trị hiệu quả, lưu ý những ca bệnh nặng, hạn chế nguy cơ biến chứng và tử vong do dịch bệnh…

UBND tỉnh giao Sở GD-ĐT tăng cường công tác tuyên truyền, đảm bảo các cơ sở giáo dục được trang bị đầy đủ các phương tiện rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay nhanh. Thực hiện vệ sinh lớp học, môi trường sạch sẽ. Phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh để khám, điều trị, xử lý ổ dịch kịp thời.

Trong 2 tuần gần đây, số ca mắc bệnh tay chân miệng có xu hướng tăng nhanh tại một số tỉnh, thành phố trong cả nước, trong đó có Đồng Nai. Đặc biệt, đã ghi nhận sự xuất hiện của virus EV 71 có khả năng gây bệnh nặng.

Từ đầu năm 2023 đến nay, tỉnh Đồng Nai đã ghi nhận hơn 1,1 ngàn ca mắc bệnh tay chân miệng. Trong đó, có khoảng 10 ca bệnh nặng, nhiều ca phải thở máy, lọc máu. Cả nước đã ghi nhận 5 ca tử vong do bệnh tay chân miệng.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều