Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 7 ngàn thí sinh hoàn thành sớm Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

12:06, 29/06/2023

(ĐN) - Sáng 29-6, trên 32 ngàn thí sinh đã hoàn thành buổi thi thứ 3 của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 với bài thi tổ hợp tự chọn môn Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội.

[links()](ĐN) - Sáng 29-6, trên 32 ngàn thí sinh đã hoàn thành buổi thi thứ 3 của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 với bài thi tổ hợp tự chọn môn Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Thống Nhất A (H.Trảng Bom) hoàn thành buổi thi thứ 3 bước ra khỏi phòng thi
Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Thống Nhất A (H.Trảng Bom) hoàn thành buổi thi thứ 3 bước ra khỏi phòng thi

Thí sinh bắt đầu vào phòng thi lúc 7 giờ và chính thức tính giờ làm bài từ 7 giờ 35. Sau 150 phút làm bài chính thức, khoảng 10 giờ thí sinh bắt đầu bước ra khỏi phòng thi.

So với ngày thi đầu tiên với 2 môn Ngữ văn và Toán, thì sáng nay nhiều thí sinh bước ra khỏi phòng thi với tâm trạng có phần lo lắng.

Theo thí sinh, cả đề thi Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội khó hơn năm trước. Đối với bài thi Khoa học tự nhiên, có phần khó và nặng về tính toán khiến thí sinh phải tận dụng tối đa thời gian làm bài.

Nhiều phụ huynh chờ con em thi
Nhiều phụ huynh chờ con em thi

Tại điểm thi Trường THPT Thống Nhất A (H.Trảng Bom) nơi có thí sinh hệ THPT, hệ giáo dục thường xuyên và thí sinh tự do chung điểm thi. Nhiều thí sinh cho biết, chỉ có thể đạt được 6-7 điểm ở bài thi Khoa học tự nhiên. Với bài thi Khoa học xã hội kết quả làm bài có thể lạc quan hơn.

Liên quan đến tình hình dự thi, theo Sở GD-ĐT, ở bài thi môn Khoa học tự nhiên tỷ lệ thí sinh dự thi đạt 99,86% (vắng 58 thí sinh). Còn ở môn Khoa học tự nhiên, tỷ lệ đạt 99,82% (vắng 103 thí sinh). Những thí sinh vắng phần lớn là thí sinh tự do đăng ký thi để xét tốt nghiệp.

Đáng chú ý, điểm thi số 48 tại Trường THPT Tôn Đức Thắng (H.Tân Phú) có 1 thí sinh đến trễ là em Phạm Thanh Hùng. Ngay khi phát hiện tình huống này, cán bộ điểm thi đã nhiều lần liên lạc với thí sinh nhưng không được.

Cán bộ điểm thi đã nhờ lực lượng cảnh sát giao thông đến tận nhà cách điểm thi 3km để đón thí sinh này. Thí sinh này được dự thi bình thường do chưa tính giờ làm bài.

Một phụ huynh đón thí sinh về nhà sau buổi thi bài thi tự chọn và sáng 29-6
Một phụ huynh đón thí sinh về nhà sau buổi thi bài thi tự chọn và sáng 29-6

Kết thúc buổi thi sáng 29-6, đã có 7 ngàn thí sinh hoàn thành sớm kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây là những thí sinh thuộc hệ giáo dục thường xuyên, không bắt buộc phải thi môn ngoại ngữ.

Trong buổi thi cuối cùng chiều nay, thí sinh sẽ thi môn Ngoại ngữ với thời gian làm bài 60 phút. Theo đăng ký, sẽ có 26.176 thí sinh dự thi, trong đó có 25.955 thí sinh dự thi tiếng Anh, 190 thí sinh thi tiếng Hoa, 22 thí sinh thi tiếng Nhật và 6 học sinh thi tiếng Hàn và 3 thí sinh thi tiếng Pháp.

Thí sinh sẽ bắt đầu nhận đề thi từ 14 giờ 20 và chính thức làm bài từ 14 giờ 30.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều