Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai ưu tiên đầu tư nhiều dự án nhà ở xã hội

07:06, 10/06/2023

(ĐN) - Ngày 10-6, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh làm Trưởng đoàn đã đến TP.Đà Nẵng để trao đổi kinh nghiệm về đầu tư nhà ở xã hội. Đoàn công tác còn có Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức, lãnh đạo các sở ngành, địa phương.

(ĐN) - Ngày 10-6, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh làm Trưởng đoàn đã đến TP.Đà Nẵng để trao đổi kinh nghiệm về đầu tư nhà ở xã hội. Đoàn công tác còn có Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương. Làm việc với đoàn có Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết và các lãnh đạo của Thành ủy, UBND thành phố và các sở, ban, ngành.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu tại buổi làm việc với Thành ủy Đà Nẵng
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu tại buổi làm việc với Thành ủy Đà Nẵng. Ảnh: Vân Anh

Đến nay, TP.Đà Nẵng đã triển khai 9 dự án nhà ở xã hội với hơn 7,5 ngàn căn hộ và hiện đã hoàn thành trên 4,6 ngàn căn. Số căn hộ còn lại đang trong giai đoạn thi công. Hiện TP.Đà Nẵng cũng đang mời gọi đầu tư thêm 4 dự án nhà ở xã hội khoảng 3,5 ngàn căn hộ. Trong thời gian qua, TP.Đà Nẵng đã bố trí 3,5 ngàn tỷ đồng từ vốn ngân sách để đầu tư nhà ở xã hội. Ngoài ra, thành phố mời gọi các doanh nghiệp đầu tư nhà ở xã hội từ vốn ngoài ngân sách. Hiện TP.Đà Nẵng cũng tập trung tháo gỡ một số vướng mắc về tín dụng, đất đai, bồi thường để thúc đẩy nhanh các dự án nhà ở xã hội.

Đoàn công tác Tỉnh ủy Đồng Nai đã chia sẻ những khó khăn, thuận lợi của tỉnh trong triển khai các dự án nhà ở xã hội để hai bên cùng trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau.

Theo Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh, Đồng Nai là một trong trung tâm lớn về phát triển công nghiệp nên nhu cầu về nhà ở xã hội rất lớn. Hiện tỉnh đang ưu tiên triển khai nhiều dự án nhà ở xã hội để cho người thu nhập thấp mua, thuê đảm bảo nơi ở, yên tâm sinh sống và làm việc. Qua làm việc với Thành ủy Đà Nẵng, Đoàn công tác Tỉnh ủy Đồng Nai sẽ ghi nhận những phương án hay để trong thời gian tới triển khai tốt các dự án nhà ở xã hội tại Đồng Nai.

Mục tiêu của Đồng Nai từ nay đến năm 2025, sẽ hoàn thành khoảng 10 ngàn căn nhà ở xã hội.

                                                                         Uyển Nhi - Vân Anh

Tin xem nhiều