Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai - Hải Phòng trao đổi kinh nghiệm về phát triển nhà ở xã hội

06:06, 09/06/2023

(ĐN) - Ngày 9-6, Đoàn công tác Tỉnh ủy Đồng Nai do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh làm Trưởng đoàn đã đến TP.Hải Phòng trao đổi kinh nghiệm về phát triển nhà ở xã hội.

(ĐN) - Ngày 9-6, Đoàn công tác Tỉnh ủy Đồng Nai do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh làm Trưởng đoàn đã đến TP.Hải Phòng trao đổi kinh nghiệm về phát triển nhà ở xã hội. Tham dự đoàn công tác còn có Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức, lãnh đạo một số sở ngành, địa phương. Tiếp đoàn có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Tiến Châu, lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố và các sở, ban ngành.

Đoàn công tác Tỉnh ủy Đồng Nai do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh làm Trưởng đoàn chụp ảnh lưu niệm với Thành ủy Hải Phòng
Đoàn công tác Tỉnh ủy Đồng Nai do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh làm Trưởng đoàn chụp ảnh lưu niệm với Thành ủy Hải Phòng. Ảnh: Vân Anh

Theo Thành ủy Hải Phòng, chỉ tiêu về phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn thành phố giai đoạn 2021-2025 là 1,5 triệu m2 sàn và giai đoạn 2026-2030 là 2 triệu m2 sàn. Bên cạnh đó, với số lượng chung cư cũ đứng thứ 3 toàn quốc và hầu hết trong tình trạng xuống cấp, hết niên hạn sử dụng, ảnh hưởng đến an toàn về người và tài sản nên TP.Hải Phòng đã triển khai tháo dỡ 25 chung cư cũ và xây dựng các chung cư mới đáp ứng nhu cầu của nhiều người dân. Hiện TP.Hải Phòng là “điểm sáng” của cả nước trong cải tạo, xây dựng lại các chung cư cũ, xuống cấp. Bên cạnh đó, TP.Hải Phòng cũng đầu tư xây dựng nhiều dự án nhà ở xã hội cho người có thu nhập thấp và công nhân trong các khu công nghiệp.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Vân Anh
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Vân Anh

TP.Hải Phòng là nơi có công nghiệp phát triển, đông công nhân nên giai đoạn 2021-2025 đặt mục tiêu sẽ xây dựng 20,8 ngàn căn nhà ở xã hội. Giai đoạn 2025-2030, khoảng 27 ngàn căn nhà ở xã hội.

Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Đỗ Khôi Nguyên phát biểu tại buổi làm việc
Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Đỗ Khôi Nguyên phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Vân Anh

Ngoài ra, hai bên cũng trao đổi thông tin về phát triển khu công nghiệp, thu hút đầu tư trong nước, nước ngoài.

Tại buổi làm việc Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cho biết, Đồng Nai hiện có 32 khu công nghiệp với hơn 600 ngàn công nhân đang làm việc trong các nhà máy nên nhu cầu về nhà ở xã hội rất lớn. Hiện Đồng Nai đang ưu tiên mời gọi đầu tư xây dựng nhà ở xã hội để chăm lo cho người thu nhập thấp và tạo điều kiện cho họ có cuộc sống tốt hơn. TP.Hải Phòng là nơi đầu tư nhà ở xã hội khá tốt nên đây là dịp để tỉnh trao đổi thêm kinh nghiệm, trong thời gian tới đẩy nhanh tiến độ các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn Đồng Nai.

                                                                    Uyển Nhi - Vân Anh

Tin xem nhiều