(ĐN) - H.Vĩnh Cửu vừa tổ chức cuộc họp để góp ý, đề xuất các phương án về định hướng quy hoạch vùng H.Vĩnh Cửu kết nối sân bay Biên Hòa.
(ĐN) - H.Vĩnh Cửu vừa tổ chức cuộc họp để góp ý, đề xuất các phương án về định hướng quy hoạch vùng H.Vĩnh Cửu kết nối sân bay Biên Hòa.
H.Vĩnh Cửu tổ chức cuộc họp đề xuất các phương án về định hướng quy hoạch vùng H.Vĩnh Cửu, kết nối sân bay Biên Hòa |
Tại cuộc họp, đại diện Phòng Kinh tế - hạ tầng đề xuất 3 phương án kết nối. Phương án 1, kết nối từ đường Vành đai 4 đến khu vực sân bay Biên Hòa theo hướng đường ĐT.768B.
Phương án 2, kết nối từ đường Vành đai 4 qua đường ĐT.768B vào đường Vành đai TP.Biên Hòa đến giao hương lộ 7; mở rộng hương lộ 7 đến đường Ven sông (khu vực cầu Thạnh Hội), kết nối với đường Nguyễn Du TP.Biên Hòa.
Phương án 3, kết nối từ đường Vành đai 4 qua đường ĐT.768 vào đường Vành đai TP.Biên Hòa đến hương lộ 7; Mở mới tuyến đường từ cầu Bạch Đằng về ngã ba Bình Ý; mở rộng đường ĐT.768 từ ngã ba Bình Ý đến giao với đường Nguyễn Du.
Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Quang Phương cho biết, khi sân bay Biên Hòa đi vào khai thác lưỡng dụng, lưu lượng phương tiện kết nối giữa tỉnh Bình Dương, Bình Phước qua H.Vĩnh Cửu tương đối lớn nên cần có quy hoạch giao thông hợp lý để khai thác tốt lợi thế của huyện.
Ngoài đánh giá và quy hoạch đường bộ thì huyện cần có quy hoạch đường thủy dọc sông Đồng Nai; nghiên cứu bổ sung cụm cảng bến container trên sông Đồng Nai; có phương án giao thông kết nối 4 cây cầu bắc qua sông Đồng Nai nối với tỉnh Bình Dương.
Chủ tịch UBND H.Vĩnh Cửu yêu cầu Phòng Kinh tế - hạ tầng phối hợp với Phòng TN-MT xác định quy hoạch một số vùng trên địa bàn các xã Bình Hòa, Tân Bình, Thạnh Phú để có phương án sử dụng đất hợp lý.
Ngoài 3 phương án trên, cần có thêm một số phương án quy hoạch đường bộ kết nối với sân bay Biên Hòa để trình UBND tỉnh và cấp có thẩm quyền trong thời gian tới.
Trước đó, ngày 7-6-2023 Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 648/QĐ-TTg phê duyệt quy hoạch tổng thể hệ thống cảng hàng không sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trong đó, sân Bay Biên Hòa được quy hoạch là cảng hàng không quốc nội, tầm nhìn đến năm 2030 khai thác với quy mô công suất thiết kế dự kiến 5 triệu hành khách/năm, tầm nhìn đến năm 2050 khai thác với quy mô công suất thiết kế dự kiến 10 triệu hành khách/năm.
Quang Huy