Báo Đồng Nai điện tử
En

Sự kiện tuần qua từ ngày 3-4 đến 8-4-2023

07:04, 09/04/2023

Thế giới tuần qua với những sự kiện nổi bật:

Thế giới tuần qua với những sự kiện nổi bật:

* Báo cáo tuần của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cập nhật tình hình dịch COVID-19 trên thế giới công bố ngày 7/4 cho thấy đợt dịch mới tập trung tại Nam Á có xu hướng lan nhanh sang phía Đông Nam Á và Tây Á. Trong bản đồ của WHO phân chia mức độ dịch COVID-19 theo màu, các quốc gia như Indonesia, Ấn Độ, Bangladesh, Nepal, Pakistan, Afghanistan, Iran, Saudi Arabia hiển thị *Ngày 4/4, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh tuyên bố Bắc Kinh sẵn sàng đối thoại với Liên minh châu Âu (EU) về giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine và hy vọng khối này sẽ thể hiện sự độc lập chiến lược trong vấn đề này.    

* Ngày 5/4, lãnh đạo của 11 nước Mỹ Latinh, trong đó có 2 nền kinh tế lớn nhất là Brazil và Mexico, đã công bố kế hoạch hợp tác chung giải quyết trình trạng lạm phát tăng vọt.

Sáng kiến này được công bố sau cuộc họp trực tuyến do Tổng thống Mexico, Andres Manuel Lopez Obrador chủ trì, với sự tham gia của các nhà lãnh đạo Brazil, Argentina, Belize, Bolivia, Chile, Colombia, Cuba, Honduras, Venezuela, Saint Vincent và Grenadines.

*Ngày 4/4 Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã trình diện tại Tòa án New York, ông Donald Trump trở thành cựu Tổng thống Mỹ đầu tiên bị truy tố hình sự, trong bối cảnh các công tố viên cáo buộc ông đã chi tiền để cho hai phụ nữ để ngăn chặn những thông tin bất lợi về mình.

Văn Chính (tổng hợp) - Đồ họa: Hải Hà

Tin xem nhiều