Báo Đồng Nai điện tử
En

Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công dân khi giải quyết khiếu nại, tố cáo

01:03, 17/03/2023

(ĐN) - Sáng 17-3, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường đã có buổi tiếp và chỉ đạo giải quyết một số vụ việc khiếu nại của công dân theo quy định.

(ĐN) - Sáng 17-3, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường đã có buổi tiếp và chỉ đạo giải quyết một số vụ việc khiếu nại của công dân theo quy định.

Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường chỉ đạo các sở, ngành, địa phương giải quyết khiếu nại, kiến nghị của công dân
Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường chỉ đạo các sở, ngành, địa phương giải quyết khiếu nại, kiến nghị của công dân

Nội dung kiến nghị của một số công dân chủ yếu liên quan đến lĩnh vực đất đai. Cụ thể như kiến nghị về: cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, xác nhận nguồn gốc đất,  trả lại diện tích đất bị thu hồi; xem xét lại việc đầu tư hạng mục sân tennis và ki-ốt thể dục thể thao tại Công viên văn hóa Sông Ray (H.Cẩm Mỹ); phản ảnh sai phạm ở khu dân cư mới A1- C1 đô thị Dầu Giây (H.Thống Nhất) do Công ty Phú Việt Tín làm chủ đầu tư; kiến nghị được tiếp tục thực hiện dự án khu dân cư Tây Hòa theo quy định tại Điều 73, Luật Đất đai năm 2013. Ngoài ra, có 1 công dân phản ảnh về công tác cán bộ của Công an tỉnh.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe công dân trình bày và tiếp nhận các hồ sơ tài liệu liên quan đến các vụ việc, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng trả lời từng nội dung phản ảnh của các công dân. Qua đó, giải thích, phân tích các quy định pháp luật liên quan để người dân nắm rõ và khiếu nại, tố cáo đúng pháp luật.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Quản Minh Cường lưu ý các cấp, các ngành phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ, giải quyết các vụ việc của người dân. Thực tế hầu hết vụ việc người dân kiến nghị đều xuất phát từ sự thiếu quan tâm của cấp cơ sở trong giải quyết bức xúc của dân. Đề nghị cán bộ, công chức trong quá trình giải quyết các vụ việc phải luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm và đặt lợi ích, quyền lợi của nhân dân trên hết. Việc nào đủ điều kiện, căn cứ, đúng quy định pháp luật thì giải quyết nhanh, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công dân. Trong quá trình giải quyết, cần phải có văn bản trả lời kịp thời cho người dân được rõ.

Kim Liễu

Tin xem nhiều