Báo Đồng Nai điện tử
En

Khảo sát sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước

11:12, 18/12/2022

(ĐN) - Đây là điểm mới được nêu ra tại hội nghị tập huấn trực tuyến về khảo sát sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2022 do Bộ Nội vụ vừa phối hợp với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức.

 

(ĐN) - Đây là điểm mới được nêu ra tại hội nghị tập huấn trực tuyến về khảo sát sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2022 do Bộ Nội vụ vừa phối hợp với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức.

Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa TP.Biên Hòa
Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa TP.Biên Hòa

Theo đó, thay vì đánh giá sự hài lòng của người dân đã từng sử dụng dịch vụ công như trước kia, một trong những điểm mới, quan trọng nhất của cuộc khảo sát năm 2022 là đo lường cảm nhận của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước. Cụ thể, nếu như các năm trước, các điều tra viên khảo sát đối với những người dân trực tiếp tham gia giải quyết thủ tục hành chính và nhận kết quả tại cơ quan hành chính, thì năm 2022 việc khảo sát hướng đến các đối tượng rộng hơn là những người dân nói chung ở cấp cơ sở.

Bên cạnh đó, bộ câu hỏi cũng được cải tiến và mang tính chất toàn diện hơn và liên quan trực tiếp đến người dân ở cơ sở. Đó là ý kiến của người dân về cơ chế, chính sách của địa phương như: các chính sách về kinh tế xã hội, các chính sách liên quan đến cung ứng dịch vụ công…

Tại Đồng Nai, ngày 19-12, nhân viên bưu điện sẽ đi phát phiếu khảo sát tại các hộ gia đình trên địa bàn TP.Biên Hòa, H.Định Quán và H.Cẩm Mỹ. Người dân sẽ có 1-2 ngày cân nhắc, trao đổi với các thành viên trong gia đình để trả lời thông tin trong phiếu. Khi hoàn thành, nhân viên bưu điện sẽ quay lại từng nhà để nhận lại kết quả khảo sát. Kết quả khảo sát là dữ liệu quan trọng để phục vụ cho công tác chỉ đạo, điều hành, đặc biệt là đổi mới, cải cách dịch vụ hành chính công, nâng cao chất lượng phục vụ theo hướng lấy người dân làm trung tâm.

Hồ Thảo

Tin xem nhiều