(ĐN) - Để nâng tầm hàng hóa địa phương, huyện Xuân Lộc và Cẩm Mỹ cần chú trọng các hoạt động xây dựng thương hiệu, bảo hộ thương hiệu, nhãn hiệu cho hàng hóa, nông sản trên địa bàn.
(ĐN) - Để nâng tầm hàng hóa địa phương, huyện Xuân Lộc và Cẩm Mỹ cần chú trọng các hoạt động xây dựng thương hiệu, bảo hộ thương hiệu, nhãn hiệu cho hàng hóa, nông sản trên địa bàn.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo 264 tỉnh Cao Văn Quang khảo sát thực tế tại HTX Nông nghiệp, dịch vụ thương mại thanh long Xuân Hưng (H.Xuân Lộc). |
Ngày 4-10, đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (Ban Chỉ đạo 264) tỉnh do Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo 264 tỉnh Cao Văn Quang làm trưởng đoàn đã về kiểm tra việc thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (gọi tắt là cuộc vận động) gắn với triển khai thực hiện Chỉ thị 17-CT/TU ngày 16-3-2022 của Ban TVTU và khảo sát các chuỗi liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản trên địa bàn 2 huyện Xuân Lộc và Cẩm Mỹ.
Đoàn đã làm việc với Ban Chỉ đạo 264 của các huyện Xuân Lộc và Cẩm Mỹ để nghe báo cáo kết quả triển khai cuộc vận động trong năm 2021 và những tháng đầu năm 2022. Đồng thời, nắm bắt những khó khăn, đề xuất, kiến nghị của các địa phương trong triển khai thực hiện cuộc vận động để tham mưu, đề xuất các giải pháp thực hiện thời gian tới trên địa bàn tỉnh.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo 264 tỉnh Cao Văn Quang phát biểu tại buổi làm việc ở H.Cẩm Mỹ. |
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo 264 tỉnh Cao Văn Quang nhấn mạnh, các địa phương cần rà soát, tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo để nâng cao hiệu quả cuộc vận động; tiếp tục củng cố, kiện toàn ban chỉ đạo cuộc vận động ở địa phương. Đồng thời, Ban Chỉ đạo 264 ở các địa phương cần tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về cuộc vận động, đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp, HTX, đơn vị sản xuất ở địa phương trong phân phối, tiêu thụ hàng hóa, nâng cao chất lượng, đa dạng mẫu mã, mở rộng thị trường.
Đồng chí Cao Văn Quang đề nghị Ban Chỉ đạo 264 ở các địa phương cần chú trọng các hoạt động xây dựng thương hiệu, bảo hộ thương hiệu, nhãn hiệu cho hàng hóa, nông sản địa phương; hỗ trợ hình thành và phát triển các chuỗi liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản, sản phẩm thế mạnh, sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) của địa phương; tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến thương mại để các sản phẩm hàng hóa địa phương đến gần hơn nữa với người tiêu dùng. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong quá trình triển khai thực hiện cuộc vận động, tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm liên quan đến hàng giả, gian lận thương mại…
Hải Quân