Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều hội viên, phụ nữ thoát nghèo từ nguồn vốn vay ngân hàng chính sách xã hội

01:05, 25/05/2022

(ĐN) - Sáng 25-5, Hội LHPN tỉnh và Ngân hành chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh đã phối hợp tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động ủy thác cho vay vốn giữa NHCSXH và các cấp Hội LHPN tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2017-2022. Đồng chí Nguyễn Sơn Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

(ĐN) - Sáng 25-5, Hội LHPN tỉnh và Ngân hành chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh đã phối hợp tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động ủy thác cho vay vốn giữa NHCSXH và các cấp Hội LHPN tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2017-2022. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đã đến dự.

Bà Lê Thị Thái, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân
Bà Lê Thị Thái, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân

Theo đánh giá của Hội LHPN tỉnh, sau 5 năm triển khai hoạt động ủy thác, nhiều hội viên, phụ nữ trên địa bàn tỉnh đã thoát nghèo, vươn lên làm kinh tế giỏi và khởi nghiệp nhờ tiếp cận nguồn vốn vay Ngân hàng chính sách xã hội.

Để có được kết quả này, hàng năm Hội LHPN tỉnh xây dựng kế hoạch, hướng dẫn nâng cao chất lượng hoạt động ủy thác và các văn bản chỉ đạo hoạt động ủy thác. Hội các cấp cũng đã phối hợp với NHCSXH cùng cấp tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về tín dụng chính sách xã hội; các chương trình tín dụng đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác; quy trình, hồ sơ, thủ tục vay vốn tại NHCSXH; quy định về hoạt động của Tổ Tiết kiệm và vay vốn... tập huấn, bồi dưỡng nâng cao kiến thức nghiệp vụ, kỹ năng cho cán bộ nhận ủy thác và Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn.

Hoạt động ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác đã được các cấp Hội toàn tỉnh tập trung thực hiện có hiệu quả. Tính đến cuối tháng 3, toàn tỉnh có 944 Tổ tiết kiệm và vay vốn do Hội LHPN quản lý với trên 43 ngàn hộ vay sử dụng đúng mục đích, phát huy hiệu quả. Công tác kiểm tra, giám sát hoạt động ủy thác được Hội LHPN các cấp chú trọng, kịp thời phát hiện và có biện pháp khắc phục những hạn chế trong hoạt động ủy thác, tiết kiệm.

Các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến nâng cao hiệu quả hoạt động ủy thác
Các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến nâng cao hiệu quả hoạt động ủy thác

Bên cạnh đó, Hội còn vận động, hướng dẫn, hỗ trợ hội viên phụ nữ đổi mới tư duy, cách làm, mạnh dạn tham gia chuyển đổi cơ cấu kinh tế, phát triển các mô hình sản xuất có hiệu quả, thân thiện với môi trường; hỗ trợ phụ nữ tiếp cận nguồn vốn tín dụng, chuyển giao khoa học - kỹ thuật, ứng dụng khoa học công - nghệ mới nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh...

Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và nâng cao chất lượng hoạt động ủy thác giữa Ngân hàng CSXH và các cấp Hội trong tỉnh, bà Lê Thị Thái, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh đề nghị các cấp Hội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về tín dụng chính sách xã hội; hội viên, phụ nữ nghèo sử dụng đúng mục đích và có hiệu quả nguồn vốn vay. Các cấp Hội duy trì kiểm tra, giám sát định kỳ, đột xuất hoạt động ủy thác; phối hợp với NHCSXH tổ chức tập huấn nghiệp vụ ủy thác, cập nhật các chương trình tín dụng, cơ chế, chính sách và văn bản mới...

Dịp này, Hội LHPN tỉnh đã tặng bằng khen cho 85 tập thể, 78 cá nhân và 22 hộ gia đình đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động ủy thác cho vay giai đoạn 2017-2022.

Tin, ảnh: Nga Sơn

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích