Báo Đồng Nai điện tử
En

Giết người sau khi giành hát karaoke, các bị cáo lãnh án nặng

07:04, 14/04/2022

(ĐN) - Ngày 14-4, TAND tỉnh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự và tuyên phạt các bị cáo cùng ngụ xã Xuân Hưng (H.Xuân Lộc) gồm: Nguyễn Thanh Thơ (19 tuổi) 14 năm về tội giết người, 2 năm về tội cố ý gây thương tích (tổng hình phạt 16 năm tù);...

(ĐN) - Ngày 14-4, TAND tỉnh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự và tuyên phạt các bị cáo cùng ngụ xã Xuân Hưng (H.Xuân Lộc) gồm: Nguyễn Thanh Thơ (19 tuổi) 14 năm về tội giết người, 2 năm về tội cố ý gây thương tích (tổng hình phạt 16 năm tù); Nguyễn Văn Thịnh (20 tuổi) 12 năm tù về tội giết người, 1 năm 6 tháng tù về tội cố ý gây thương tích (tổng hình phạt 13 năm 6 tháng tù); Nguyễn Thanh Siêu (18 tuổi) 6 năm tù về tội giết người, 1 năm tù về tội cố ý gây thương tích (tổng hình phạt 7 năm tù); Nguyễn Văn Tuấn Tài (18 tuổi) 5 năm tù về tội giết người, 1 năm tù về tội cố ý gây thương tích (tổng hình phạt là 6 năm tù). Đồng thời, các bị cáo buộc phải bồi thường cho các bị hại tổng số tiền 140 triệu đồng.

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử
Các bị cáo tại phiên tòa xét xử

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh, tối 23-4-2021, tại quán Ốc Béo (xã Xuân Hưng, H.Xuân Lộc), các bị cáo: Thơ, Thịnh, Siêu và Tài trong lúc uống rượu và hát karaoke đã xảy ra mâu thuẫn, tranh giành hát karaoke với nhóm anh Hoàng Duy Phúc, Nguyễn Hoàng Long (cùng 19 tuổi, ngụ xã Xuân Hưng, H.Xuân Lộc). Sau đó, để giải quyết mâu thuẫn, các bị cáo đã rủ nhau đi đánh anh Phúc và Long.

Sau khi chuẩn bị 1 dao tự chế, 1 ống tuýp sắt, 2 con dao rựa làm hung khí, Thịnh và các đối tượng đã đuổi theo xe anh Long và Phúc để đánh. Khi đuổi đến khu vực ấp 2 (xã Xuân Hưng, H.Xuân Lộc), Thịnh dùng tuýp sắt đánh anh Long, Thơ dùng dao tự chế chém trúng tay và chân của anh Long gây thương tích 20%. Đồng thời, Thơ dùng dao chém liên tiếp vào người anh Phúc khiến nạn nhân tử vong. Khi Tài và Siêu chạy đến thì mọi việc đã xong nên cả hai mang dao đem về nhà cất.

Thơ và Thịnh là người thực hiện hành vi giết người và cố ý gây thương tích; Siêu và Tài là đồng phạm giúp sức trong hành vi phạm tội của đồng bọn.

Ngay sau đó, các đối tượng đã đến công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Tố Tâm

Tin xem nhiều