Báo Đồng Nai điện tử
En

TP.Biên Hòa: Tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác an sinh xã hội

05:03, 03/03/2022

(ĐN) - Sáng 3-3, Thành ủy Biên Hòa đã tổ chức tổng kết công tác dân vận và thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở năm 2021; triển khai nhiệm vụ năm 2022.

 

(ĐN) - Sáng 3-3, Thành ủy Biên Hòa đã tổ chức tổng kết công tác dân vận và thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở năm 2021; triển khai nhiệm vụ năm 2022. Phó trưởng ban thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy Phạm Thị Kim Chung đã tới dự.

Phó trưởng ban thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy Phạm Thị Kim Chung, chúc mừng các cá nhân của Biên Hòa được trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp công tác Dân vận của Đảng”.
Phó trưởng ban thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy Phạm Thị Kim Chung, chúc mừng các cá nhân của Biên Hòa được trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp công tác Dân vận của Đảng”.

Tại hội nghị, lãnh đạo Ban Dân vận Thành ủy Biên Hòa cho biết, năm 2021 Biên Hòa là một trong những địa phương của tỉnh bị ảnh hưởng nặng bởi dịch bệnh Covid-19. Trước tình hình này, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cả hệ thống chính trị và huy động sức mạnh toàn dân vào thực hiện các nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng của thành phố: vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế- xã hội.

Đóng góp vào sự phát triển của thành phố trong năm qua, có vai trò to lớn của công tác dân vận và việc thực hiện tốt các nội dung của QCDC ở cơ sở trên địa bàn thành phố. Theo đó, thành phố đã tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 với tỷ lệ cử tri đi bầu đạt trên 99%. Người đứng đầu cấp ủy và chính quyền thành phố cũng như 100% Bí thư, Chủ tịch UBND phường, xã đều tổ chức đối thoại trực tiếp với nhân dân để kịp thời nắm bắt và giải quyết ý kiến, kiến nghị của nhân dân.  

Đồng thời, thành phố đã huy động được các nguồn lực thực hiện các đợt công tác dân vận, chăm lo cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, không để ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh. Tổ chức các cuộc kiểm tra, giám sát việc thực hiện QCDC ở cơ sở tại các phường, xã. Công tác tiếp dân, đối thoại, giải quyết khiếu nại, tố cáo, công tác tôn giáo, dân tộc tiếp tục được quan tâm chỉ đạo, góp phần ổn định tình hình trật tự an toàn xã hội.

Phát biểu tại hội nghị, Phó trưởng ban thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy Phạm Thị Kim Chung đã ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác dân vận và việc thực hiện QCDC ở cơ sở của Đảng bộ TP.Biên Hòa trong năm 2021. Đồng chí cho rằng, hiện nay tình hình dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, vì thế thành phố tiếp tục tập trung nhiệm vụ vừa phòng, chống dịch, vừa phục hồi, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội. Công tác dân vận của thành phố cần chủ động đổi mới hình thức hoạt động cho phù hợp tình hình dịch bệnh trên địa bàn. Tập trung công tác nắm bắt tình hình nhân dân và chăm lo đời sống các đối tượng yếu thế, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, công nhân nhà trọ. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo”, phát hiện và nhân rộng các điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Bên cạnh đó, Đảng bộ thành phố cần quan tâm chỉ đạo nâng cao chất lượng việc thực hiện QCDC ở các loại hình cơ sở. TP.Biên Hòa là địa bàn tập trung nhiều cụm, khu công nghiệp, có nhiều doanh nghiệp hoạt động và đông công nhân lao động, vì vậy cần tập trung công tác tuyên truyền, hướng dẫn, đôn đốc việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc theo Nghị định 145/2020/NĐ-CP của Chính phủ, đặc biệt ở các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và các doanh nghiệp chưa thành lập tổ chức Đảng, đoàn thể. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra công vụ, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính tại cơ quan, địa phương, đơn vị trên địa bàn, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm đối với những cán bộ, công chức thiếu tinh thần trách nhiệm, trì trệ trong thực hiện cải cách hành chính, gây khó khăn, phiền hà cho người dân.

Dương An

Tin xem nhiều