Báo Đồng Nai điện tử
En

TP.Biên Hòa đã phê duyệt hơn 90 ngàn hồ sơ hưởng chế độ hỗ trợ F0, F1

10:03, 30/03/2022

(ĐN) - Ông Nguyễn Hữu Nguyên, Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa cho biết, TP.Biên Hòa hiện đang được xếp mức độ dịch ở cấp 2 (vùng vàng, có nguy cơ trung bình)...

 

(ĐN) - Ông Nguyễn Hữu Nguyên, Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa cho biết, TP.Biên Hòa hiện đang được xếp mức độ dịch ở cấp 2 (vùng vàng, có nguy cơ trung bình). Ở quy mô cấp xã, có 11 phường, xã xếp ở cấp độ 1, 17 phường xếp cấp độ 2 và 2 phường xếp cấp độ 3 là Quyết Thắng và Thanh Bình. Tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố được kiểm soát tốt, có 231/242 trường học đang tổ chức dạy, học trực tiếp, 11 trường còn lại là của 2 phường vùng cam đang học online.

Người dân đến trạm y tế khai báo thông tin của F0, F1 để nhận giấy cách ly và hoàn thành cách ly tại nhà trên địa bàn TP.Biên Hòa.
Người dân đến trạm y tế khai báo thông tin của F0, F1 để nhận giấy cách ly và hoàn thành cách ly tại nhà trên địa bàn TP.Biên Hòa.

Về công tác chi hỗ trợ tiền ăn cho các trường hợp F0, F1 cách ly, điều trị tại nhà, từ đầu dịch đến nay, toàn thành phố có khoảng hơn 200 ngàn trường hợp F0, F1 cách ly tại nhà, nhiều nhất trong toàn tỉnh. Nếu tính chi hỗ trợ tiền ăn 80 ngàn đồng/người/ngày, riêng trẻ em dưới 16 tuổi, người khuyết tật, người già trên 80 tuổi được hỗ trợ thêm 1 triệu đồng/người thì tổng số tiền hỗ trợ mà thành phố phê duyệt khoảng 230 tỷ đồng. Đến nay, trong số hơn 200 ngàn hồ sơ hưởng chế độ của F0, F1, TP.Biên Hòa đã phê duyệt được hơn 90 ngàn hồ sơ, đang chỉ đạo một số phường có số lượng F0, F1 cách ly tại nhà đông như: Trảng Dài, Tân Phong, Long Bình, Tam Phước, Phước Tân rà soát lại các hồ sơ để chống trùng và tiếp tục phê duyệt để đảm bảo công tác chi trả cho người dân.

Riêng công tác tiêm vaccine đợt 36, đến nay thành phố đã tiêm được hơn 90 ngàn liều vaccine/tổng số 188 ngàn liều vaccine được phân bổ. Thành phố đang tiếp tục nỗ lực triển khai tiêm vaccine mũi 3 cho người dân trên địa bàn tại 2 điểm tiêm cố định ở P.An Bình và khu vực Công viên Biên Hùng. Ngoài ra, còn tổ chức tiêm tại các trạm y tế xã, phường, tổ chức các điểm tiêm lưu động cho công nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều