Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 29-3-2022

10:03, 28/03/2022

Bão giá khiến chi phí sản xuất nông nghiệp tăng cao; thị trường mặt bằng cho thuê trầm lắng; nguy cơ đuối nước khi tắm, chơi gần sông; phóng sự truyền hình về nguy cơ tái nhiễm Covid-19… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4548 ra ngày 29-3-2022 và website Báo Đồng Nai.

Bìa số báo ra ngày 29-3
Bìa số báo ra ngày 29-3

Bão giá khiến chi phí sản xuất nông nghiệp tăng cao; thị trường mặt bằng cho thuê trầm lắng; nguy cơ đuối nước khi tắm, chơi gần sông; phóng sự truyền hình về nguy cơ tái nhiễm Covid-19… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4548 ra ngày 29-3-2022 và website Báo Đồng Nai.

* Bão giá “cuốn” chi phí sản xuất nông nghiệp tăng cao

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, chi phí đầu vào trong sản xuất nông nghiệp đồng loạt tăng cao. Cụ thể, từ thức ăn chăn nuôi đến phân bón, thuốc bảo vệ thực vật… đều tăng mạnh so với trước đó. Dự báo thời gian tới, giá nhiều mặt hàng vẫn tiếp tục “leo thang”.

* Đưa điện ra đồng, tiếp sức cho nông dân

Những năm gần đây, nhiều nông dân trồng hoa màu, cây ăn trái không phải sáng đêm bù nước. Chi phí sản xuất giảm, năng suất cây trồng tăng, hiệu quả kinh tế cải thiện. Một trong những nguyên nhân tạo nên thuận lợi này là điện lưới được kéo ra đồng theo 2 chương trình xây dựng nông thôn mới và điện khí hóa nông thôn.

* Thị trường mặt bằng cho thuê trầm lắng

Sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 đã khiến cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, nhà đầu tư, nhất là các chủ doanh nghiệp, cửa hàng nhỏ chịu nhiều tác động. Do đó, nhiều cửa hàng, hộ kinh doanh vẫn còn e dè, thận trọng hơn trong việc thuê mặt bằng mở cửa hàng…

* Sức hút từ một sân chơi trí tuệ

Từ đam mê lập trình tin học và rèn luyện kỹ năng tiếng Anh, 2 nhóm học sinh đến từ Đồng Nai có dự án ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) lọt vào tốp 20 trong cuộc thi sáng tạo Imagine Cup Junior Việt Nam 2022 do Microsoft tổ chức. Đó là dự án AI’World của nhóm học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn - Tân Mai và Green Life của Trường TH-THCS-THPT song ngữ Lạc Hồng (TP.Biên Hòa).

* Phối hợp ngăn ngừa các vụ phạm pháp

Thời gian qua, ngoài sự vào cuộc của lực lượng công an, các tổ chức đoàn thể, chính quyền các địa phương cũng đã chủ động phối hợp tốt trong công tác phòng, chống tội phạm, góp phần vào công tác đấu tranh, ngăn chặn các vụ vi phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh.

* Nguy cơ đuối nước khi tắm, chơi gần sông

Hiện đang là cao điểm mùa khô, thời tiết oi nóng nên một số người (cả người lớn và trẻ em) chọn cách tắm sông, câu cá ven bờ sông để giải trí, hạ nhiệt. Tuy nhiên, những thú vui trên luôn tiềm ẩn nguy cơ đuối nước xảy ra và thực tế đã có những vụ việc thương tâm xuất phát từ tắm sông, vui chơi ven bờ sông.

* Phóng sự truyền hình: Nguy cơ tái nhiễm Covid-19 nhiều lần (xem tại ĐÂY)

Dù đã từng là F0, bất cứ ai cũng đều có nguy cơ tái nhiễm nhiều lần đối với Covid-19. Có người sẽ bị nhẹ, nhưng cũng đã có nhiều trường hợp bị nặng và tử vong. Do đó, lá chắn để bảo vệ bản thân và những người xung quanh, ngoài vắc xin ngừa Covid-19 còn là nguyên tắc 5K.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều