Báo Đồng Nai điện tử
En

Lãnh đạo tỉnh đối thoại trực tiếp với hơn 100 doanh nghiệp FDI

08:03, 25/03/2022

(ĐN)- Ngày 25-3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng đã chủ trì buổi đối thoại với đại diện hơn 100 doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trên địa bàn Đồng Nai để lắng nghe những khó khăn, vướng mắc của DN để kịp thời tháo gỡ.

(ĐN)- Ngày 25-3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng đã chủ trì buổi đối thoại với đại diện hơn 100 doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trên địa bàn Đồng Nai để lắng nghe những khó khăn, vướng mắc của DN để kịp thời tháo gỡ. Đây cũng là dịp để các DN FDI gặp gỡ, trao đổi nắm bắt thêm thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong năm 2021, phương hướng năm 2022, những quy định mới về đầu tư, những lĩnh vực, dự án tỉnh đang mời gọi đầu tư. Cùng dự có Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang, đại diện các sở, ngành, các tổng lãnh sự quán, hiệp hội DN FDI.

Chủ tịch MTTQ tỉnh Cao Văn Quang và Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng trao bằng khen cho các doanh nghiệp FDI xuất sắc.
Chủ tịch MTTQ tỉnh Cao Văn Quang và Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng trao bằng khen cho các doanh nghiệp FDI xuất sắc

Tại hội nghị, vấn đề các DN FDI kiến nghị nhiều là: chính sách bảo hiểm xã hội, gia hạn thời gian nộp thuế, thủ tục trong đầu tư mới, mở rộng đầu tư, thủ tục đầu tư điện năng lượng mặt trời trên mái nhà máy còn khó khăn và kéo dài, hệ thống thoát nước Khu công nghiệp Nhơn Trạch 3 kém nên mùa mưa dễ bị ngập lụt, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho diện tích DN thuê, thủ tục về hải quan, thời gian giải quyết các thủ tục còn dài… Các DN FDI đề nghị UBND tỉnh nên giao việc giải quyết các thủ tục về đầu tư, môi trường, xây dựng về cho một cửa của Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai để được giải quyết nhanh và giảm bớt thời gian đi lại.

 Doanh nghiệp FDI kiến nghị những khó khăn vướng mắc
Doanh nghiệp FDI kiến nghị những khó khăn vướng mắc

Hầu hết các vấn đề thắc mắc của DN FDI tại hội nghị đều được lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành trả lời. Trong buổi đối thoại, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng nhấn mạnh, chính quyền tỉnh luôn đồng hành cùng DN, những khó khăn vướng mắc của DN có thể gửi văn bản hoặc điện thoại trực tiếp cho lãnh đạo tỉnh để được giải quyết kịp thời. Đồng Nai luôn xác định các DN FDI là bộ phận quan trọng của khối DN tại địa phương và có đóng góp lớn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Vì vậy, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi và hỗ trợ DN phát triển, trong đó có các DN FDI là nhiệm vụ của chính quyền Đồng Nai.

Cũng tại hội nghị, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 14 DN có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, đóng góp lớn cho ngân sách nhà nước và đảm bảo đời sống cho người lao động.

                                                             Hương Giang

Tin xem nhiều