Báo Đồng Nai điện tử
En

Khát vọng cống hiến – lẽ sống thanh niên

05:03, 25/03/2022

(ĐN) – Chiều 25-3, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn đã có buổi đối thoại với đoàn viên, thanh thiếu nhi trong và ngoài nước năm 2022.

(ĐN) – Chiều 25-3, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn đã có buổi đối thoại với đoàn viên, thanh thiếu nhi trong và ngoài nước năm 2022.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn đối thoại trực tuyến với thanh thiếu nhi (Ảnh chụp màn hình)
Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn đối thoại trực tuyến với thanh thiếu nhi (Ảnh chụp màn hình)

Với chủ đề Khát vọng cống hiến – lẽ sống thanh niên, tại buổi đối thoại, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong và ngoài nước và Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn đã cùng trao đổi nhiều vấn đề liên quan đến khát vọng của ĐVTN trong việc chiếm lĩnh đỉnh cao tri thức, khoa học – công nghệ; khởi nghiệp, lập nghiệp; sáng tạo.

Trong đó, đa số ĐVTN đề cập đến các giải pháp của Trung ương Đoàn trong việc hỗ trợ ĐVTN trong nhà trường tham gia nghiên cứu khoa học, xây dựng không gian sáng tạo để tạo ra các sản phẩm mang tính trí tuệ, công nghệ cao của ĐVTN; hỗ trợ học sinh, sinh viên trên con đường chinh phục đỉnh cao tri thức; hỗ trợ thanh niên nông thôn tiếp cận các nội dung của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 trong phát triển nông nghiệp công nghệ cao.

Liên quan đến khát vọng cống hiến, ĐVTN ở nước ngoài cũng đặt ra vấn đề Trung ương Đoàn có giải pháp gì để cổ vũ tinh thần và khát vọng cống hiến của thanh niên đang công tác học tập tại nước ngoài một cách mãnh mẽ hơn nữa, hiệu quả, thực chất hơn nữa.

Bên cạnh các vấn đề liên quan đến khát vọng cống hiến, ĐVTN trong và ngoài nước cũng bày tỏ sự quan tâm đến lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa, ý thức chấp hành pháp luật của thanh niên; thanh niên tình nguyện vì cộng đồng; tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc; tuổi trẻ với việc giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa trong bối cảnh chuyển đổi số; tuổi trẻ xung kích tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh…

Cán bộ, đoàn viên trong tỉnh theo dõi đối thoại tại điểm cầu Tỉnh đoàn (Ảnh: Tỉnh đoàn cung cấp)
Cán bộ, đoàn viên trong tỉnh theo dõi đối thoại tại điểm cầu Tỉnh đoàn (Ảnh: Tỉnh đoàn cung cấp)

Song song đó, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn và các đồng chí trong Ban Bí thư Trung ương Đoàn và đoàn viên, thanh thiếu nhi trong và ngoài nước cũng đã trao đổi làm rõ thêm các nội dung liên quan đến nội dung xây dựng công dân toàn cầu giai đoạn mới; công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em – thế hệ tương lai của đất nước; xây dựng Đoàn TNCSHCM vững mạnh…

Trước khi kết thúc chương trình đối thoại, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn cho rằng, mỗi thanh niên đều có ước mơ, hoài bão, khát vọng vươn lên đóng góp, cống hiến cho việc chung. Khát vọng ấy ở từng thời điểm, từng lứa tuổi có thể khác nhau nhưng đã là con dân của đất Việt thì ai cũng có Tổ quốc, ai cũng có khát vọng và mong muốn đóng góp nhiều nhất cho Tổ quốc. Khát vọng ấy sẽ là định hướng để mỗi người trẻ nỗ lực cố gắng, phấn đấu không ngừng hằng ngày qua học tập, lao động, nghiên cứu khoa học, qua huấn luyện chiến đấu, sẵn sàng chiến đấu.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn tin tưởng rằng khi mỗi người coi khát vọng cống hiến cho việc chung, cho đất nước là lẽ sống của mình thì sẽ tìm ra được cách để làm tốt nhất công việc hiện tại, làm cho bản thân trưởng thành hơn, đóng góp cho cộng đồng nhiều hơn. Chính sự trưởng thành của mỗi cá nhân qua quá trình rèn luyện, qua chia sẻ với cộng đồng, đóng góp cho công việc chung của đất nước sẽ hình thành nên lẽ sống hết sức tốt đẹp của thanh niên Việt Nam góp phần vào dòng chảy chung để hiện thực hóa khát vọng xây dựng Việt Nam hùng cường vào năm 2045.

Nga Sơn

Tin xem nhiều