Báo Đồng Nai điện tử
En

Họp rà soát lại gần 13 ngàn ha đất quốc phòng

05:03, 31/03/2022

(ĐN) - Ngày 31-3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi đã chủ trì buổi làm việc với các sở ngành, địa phương, các đơn vị quân đội có đất quốc phòng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai để rà soát lại gần 13 ngàn ha đất quốc phòng.

(ĐN) - Ngày 31-3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi đã chủ trì buổi làm việc với các sở ngành, địa phương, các đơn vị quân đội có đất quốc phòng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai để rà soát lại gần 13 ngàn ha đất quốc phòng. Đến nay, đất quốc phòng đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất gần 10,8 ngàn ha, còn lại 2,1 ngàn ha chưa được cấp giấy.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Thời gian qua, trong quản lý sử dụng đất quốc phòng tại 3 địa phương là H.Cẩm Mỹ, Xuân Lộc, TP.Biên Hòa có xảy ra tình trạng một số hộ gia đình, cá nhân lấn chiếm. Theo ý kiến của các sở ngành, địa phương, đơn vị quân đội thì trong thời gian tới sẽ phối hợp, tiến hành rà soát lại từng khu vực, quản lý chặt đất quốc phòng và giải quyết các trường hợp lấn chiếm, tranh chấp. Đồng thời, các đơn vị quân đội đề nghị UBND tỉnh hỗ trợ giải quyết nhanh việc bàn giao một số diện tích đất đã cấp cho gia đình quân nhân về địa phương quản lý. 

Đại diện đơn vị quân đội báo cáo về việc quản lý đất quốc phòng
Đại diện đơn vị quân đội báo cáo về việc quản lý đất quốc phòng

Tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi lưu ý, đất quốc phòng là đất công nên phải quản lý chặt chẽ, không để phát sinh thêm tình trạng lấn chiếm, tranh chấp. UBND tỉnh sẽ thành lập 1 tổ tham mưu giải quyết vấn đề liên quan đến đất quốc phòng như: cấp giấy, nhận bàn giao đất đai từ các đơn vị về cho địa phương, xử lý các trường hợp tranh chấp, lấn chiếm. Các đơn vị đóng tại địa bàn nào nên có phối hợp với các xã, phường nơi đó để quản lý đất quốc phòng tốt hơn.

                                                                         Hương Giang

Tin xem nhiều