Báo Đồng Nai điện tử
En

Gần 500 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới

04:03, 28/03/2022

(ĐN) – Theo Cục Thống kê Đồng Nai, trong quý I-2022, trên địa bàn tỉnh có gần 500 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng vốn xấp xỉ 3,4 ngàn tỷ đồng, tăng 15% về số lượng doanh nghiệp, nhưng giảm 64% về vốn so với cùng kỳ năm trước.

 

(ĐN) – Theo Cục Thống kê Đồng Nai, trong quý I-2022, trên địa bàn tỉnh có gần 500 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng vốn xấp xỉ 3,4 ngàn tỷ đồng, tăng 15% về số lượng doanh nghiệp, nhưng giảm 64% về vốn so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, có 80 doanh nghiệp đăng ký tăng vốn thêm gần 1,9 ngàn tỷ đồng.

Nhiều doanh nghiệp tái cấu trúc để duy trì sản xuất ổn định.
Nhiều doanh nghiệp tái cấu trúc để duy trì sản xuất ổn định

Nguyên nhân khiến nguồn vốn của doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và tăng thêm vốn giảm sâu là do dịch bệnh Covid-19, các doanh nghiệp buộc phải tính toán kỹ lại dòng vốn đầu tư cho hiệu quả. Các doanh nghiệp đăng ký mới lĩnh vực hoạt động đa dạng, bao gồm có chế biến, xây dựng, cơ khí, thương mại dịch vụ. Ngoài ra, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh có gần 400 doanh nghiệp tạm dừng sản xuất kinh doanh và 70 doanh nghiệp giải thể. Những doanh nghiệp tạm dừng hoạt động hoặc giải thể đa số là doanh nghiệp nhỏ, vốn ít, sản xuất kinh doanh kém hiệu quả.

Đại diện một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cho biết, hiện nay có nhiều công ty gặp khó khăn về lao động, đầu vào cho sản xuất, chi phí logistics nên buộc phải tạm dừng và thu hẹp sản xuất để tái cấu trúc lại. UBND tỉnh, các sở ngành đang triển khai các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp để vượt qua khó khăn và phục hồi sản xuất.

                                                                              Hương Giang

Tin xem nhiều