Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai nằm trong tốp đầu cả nước về cho vay hỗ trợ trả lương ngừng việc, phục hồi sản xuất

07:03, 28/03/2022

(ĐN)- Theo Ngân hàng Chính sách xã hội (CHXH) Việt Nam chi nhánh tỉnh Đồng Nai, đối với chương trình cho vay hỗ trợ doanh nghiệp trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất theo Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1-7-2021, tính đến nay, qua rà soát có 62 doanh nghiệp, đơn vị trong tỉnh có nhu cầu vay vốn trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất với số tiền đề nghị vay khoảng 1.081 tỷ đồng.

(ĐN)- Theo Ngân hàng Chính sách xã hội (CHXH) Việt Nam chi nhánh tỉnh Đồng Nai, đối với chương trình cho vay hỗ trợ doanh nghiệp trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất theo Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1-7-2021 về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 và Nghị quyết số 126/NQ-CP ngày 8-10-2021 về sửa đổi, bổ sung Nghị quyết 68/NQ-CP, tính đến nay, qua rà soát có 62 doanh nghiệp, đơn vị trong tỉnh có nhu cầu vay vốn trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất với số tiền đề nghị vay khoảng 1.081 tỷ đồng.

Theo đó, chi nhánh và các phòng giao dịch ngân hàng CSXH tỉnh đã phối hợp với các doanh nghiệp hoàn thiện hồ sơ. Đến nay, chi nhánh đã nhận tái cấp vốn từ trung ương và giải ngân cho 59 doanh nghiệp, đơn vị với số tiền vay 1.076 tỷ đồng để trả lương cho hơn 86,6 ngàn lao động.

Ông Nguyễn Đức Hải, Phó tổng giám đốc Ngân hàng CSXH Việt Nam kiêm Giám đốc Ngân hàng CSXH Việt Nam chi nhánh tỉnh Đồng Nai chia sẻ, đến nay hầu hết các doanh nghiệp, đơn vị có nhu cầu vay vốn các khoản vay trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất đều đã được giải ngân theo đúng quy định. Chi nhánh tỉnh Đồng Nai đang là đơn vị cho vay chương trình này nhiều nhất trong hệ thống ngân hàng CSXH toàn quốc.

Hải Quân

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích
fpt tuyển dụng mới nhất