Báo Đồng Nai điện tử
En

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng tiếp tân Tổng lãnh sự nước Cộng hoà Indonesia tại TP.Hồ Chí Minh

02:03, 03/03/2022

(ĐN) - Sáng ngày 3-3-2022, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng đã tiếp tân Tổng lãnh sự nước Cộng hòa Indonesia tại TP.Hồ Chí Minh Agustaviano Sofjan đến chào xã giao.

(ĐN) - Sáng ngày 3-3-2022, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng đã tiếp tân Tổng lãnh sự nước Cộng hòa Indonesia tại TP.Hồ Chí Minh Agustaviano Sofjan đến chào xã giao.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng tặng quà lưu niệm cho ông Agustaviano Sofjan, tân Tổng lãnh sự quán nước Cộng hoà Indonesia
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng tặng quà lưu niệm cho ông Agustaviano Sofjan, tân Tổng lãnh sự nước Cộng hòa Indonesia tại TP.Hồ Chí Minh

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã thông tin đến tân Tổng lãnh sự nước Cộng hòa Indonesia tại TP.HCM Agustaviano Sofjan về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội của Đồng Nai. Theo Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng, với dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành đang triển khai, dự kiến sẽ đưa vào khai thác từ năm 2025, cùng với hệ thống cảng biển nước sâu..., Đồng Nai hiện đang có nhiều cơ hội để phát triển giao lưu văn hoá, kinh tế với các nước trên thế giới. Hiện nay, Đồng Nai có 2 doanh nghiệp Indonesia đang đầu tư với tổng vốn hơn 12 triệu đô la Mỹ. Trong thời gian tới, Đồng Nai hy vọng sẽ đón tiếp thêm nhiều doanh nghiệp của Indonesia đến hợp tác đầu tư. Đồng Nai sẵn lòng phối hợp với Lãnh sự quán Indonesia trong việc hỗ trợ để doanh nghiệp Đồng Nai - Indonesia giao lưu, trao đổi.

Ông Agustaviano Sofjan đánh giá cao mối quan hệ thân thiết, hợp tác giữa hai nước Indonesia và Việt Nam. Việt Nam và Indonesia có nhiều nét tương đồng về văn hoá, xã hội, do đó 2 bên không chỉ vun đắp để hợp tác giữa chính phủ với chính phủ, doanh nghiệp với doanh nghiệp, mà còn giữa người dân 2 nước với nhau. Hiện nay, Việt Nam đã có 2 đường bay thẳng đến Indonesia. Ông hy vọng khi sân bay Long Thành đi vào khai thác sẽ mở thêm đường bay thẳng từ Long Thành đến Indonesia để tạo điều kiện thuận lợi cho giao lưu, hợp tác giữa 2 bên.

Ông Agustaviano Sofjan, tân Tổng lãnh sự quán nước Cộng hòa Indonesia đến thăm và làm việc tại Trường đại học Đồng Nai
Ông Agustaviano Sofjan, tân Tổng lãnh sự nước Cộng hòa Indonesia đến thăm và làm việc tại Trường đại học Đồng Nai

Cũng trong sáng nay, ông Agustaviano Sofjan đã đến thăm Trường đại học Đồng Nai. TS. Lê Anh Đức, Hiệu trưởng Trường đại học Đồng Nai mong muốn thông qua Lãnh sự quán Indonesia có thể hợp tác đào tạo với các trường đại học ở Indonesia ở các lĩnh vực: du lịch, môi trường, kỹ thuật, logistics và các lĩnh vực mà Indonesia có thế mạnh.

Ông Agustaviano Sofjan cho biết, Tổng lãnh sự quán Indonesia sẽ là cầu nối để Trường đại học Đồng Nai hợp tác đào tạo với các trường đại học ở Indonesia. Ngoài chương trình đào tạo, 2 bên có thể thực hiện các chương trình trao đổi giảng viên, sinh viên.

Chiều cùng ngày, Tổng lãnh sự Indonesia Agustaviano Sofjan có buổi diễn thuyết với hơn 150 sinh viên Trường đại học Đồng Nai về tình hình kinh tế, xã hội, hợp tác song phương giữa Indonesia - Việt Nam.

H. Yến

Tin xem nhiều