Báo Đồng Nai điện tử
En

Các tổ chức Đảng trong doanh nghiệp phải hoạt động thực sự hiệu quả

07:03, 24/03/2022

(ĐN) - Sáng 24-3, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ Khối doanh nghiệp (DN) tỉnh về thực hiện Nghị quyết đại hội đại biểu Đảng bộ khối...

(ĐN) - Sáng 24-3, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã chủ trì buổi làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ Khối doanh nghiệp (DN) tỉnh về thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ khối từ sau đại hội nhiệm kỳ 2020-2025 đến nay.

 Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Hiện nay Đảng bộ Khối DN tỉnh có 82 tổ chức cơ sở Đảng với hơn 5.600 đảng viên. Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh nêu rõ, trong thời gian tới, Đảng ủy Khối DN tỉnh tiếp tục đẩy mạnh phát triển đảng viên và thành lập tổ chức Đảng trong DN. Số lượng tổ chức Đảng như đề cập ở trên còn ít so với tổng số DN trên địa bàn tỉnh. Phải xác định ở đâu có công nhân lao động và DN thì phải phát triển đảng viên và thành lập tổ chức Đảng để tạo vai trò nòng cốt của Đảng trong các thành phần kinh tế.

Trong thành lập tổ chức Đảng ở DN, chú ý thành lập tổ chức Đảng trong DN FDI và DN tư nhân. Đảng ủy Khối DN tỉnh phải giúp đỡ các tổ chức Đảng trong DN ngoài khu vực Nhà nước hoạt động thật tốt và chứng minh cho được công tác Đảng trong DN chỉ nhằm mục đích duy nhất là góp phần để DN hoạt động hiệu quả, thúc đẩy sự phát triển bền vững của DN. Nếu tổ chức Đảng trong DN không làm được việc này thì vai trò của tổ chức Đảng sẽ bị lu mờ.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi trao đổi một số vấn đề về công tác xây dựng Đảng của Đảng ủy Khối DN tỉnh
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi trao đổi một số vấn đề về công tác xây dựng Đảng của Đảng ủy Khối DN tỉnh

Các tổ chức Đảng trong khối DN tỉnh phải nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, khi sinh hoạt phải phát huy trí tuệ của đảng viên đóng góp ý kiến, đưa ra các giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả kế hoạch sản xuất kinh doanh, chiến lược phát triển của DN. Trong kế hoạch, chiến lược phát triển sản xuất kinh doanh của DN cũng cần bám sát vào nhiệm vụ phát triển kinh tế, mô hình tăng trưởng của tỉnh. Hiện nay mô hình tăng trưởng của tỉnh là chuyển từ chiều rộng sang chiều sâu, đi vào các mô hình giá trị gia tăng và hàm lượng chất xám cao.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn Đảng ủy Khối DN tỉnh và các cấp ủy phối hợp, hỗ trợ cùng các DN của tỉnh để các DN có điều kiện xây dựng thành các trụ cột tăng trưởng kinh tế của tỉnh, góp phần thực hiện được mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh đã đề ra là xây dựng Đồng Nai là một trong những cực tăng trưởng quan trọng của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước vào năm 2025 và thuộc nhóm đầu các tỉnh phát triển.

Phương Hằng

Tin xem nhiều