Báo Đồng Nai điện tử
En

Tôn vinh, tri ân những cống hiến của đội ngũ thầy thuốc

02:02, 26/02/2022

(ĐN) - Ngày 26-2, Sở Y tế long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2). Đến dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh; Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Bích Hằng; Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng.

(ĐN) - Ngày 26-2, Sở Y tế long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955 – 27-2-2022). Đến dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh; Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Bích Hằng; Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh tặng hoa chúc mừng đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên ngành Y tế
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh tặng hoa chúc mừng đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên ngành Y tế

67 năm trước, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã gửi thư cho Hội nghị cán bộ y tế. Trong thư Bác căn dặn: “Cán bộ y tế phải thật thà, đoàn kết, phải thương yêu, chăm sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn. Lương y phải như từ mẫu, xây dựng nền y học dựa trên nguyên tắc khoa học, dân tộc và đại chúng; chú trọng nghiên cứu và phối hợp thuốc Đông và Tây…".

Theo Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ, lời dạy đó của Bác Hồ đã trở thành phương châm hành động của các thế hệ thầy thuốc, các công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế trên mỗi chặng đường phát triển. Học theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các thế hệ thầy thuốc đã không ngừng phấn đấu, tu dưỡng, vượt qua khó khăn, thách thức để đưa công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân ngày càng phát triển và hiện đại.

Một tiết mục văn nghệ trong buổi lễ
Một tiết mục văn nghệ trong buổi lễ

Trong năm 2021, mặc dù dịch bệnh Covid-19 bùng phát dữ dội chưa từng có tiền lệ nhưng với sự chủ động, sáng tạo, trách nhiệm, ngành Y tế Đồng Nai đã cùng với toàn xã hội khống chế được dịch bệnh, thực hiện đạt các chỉ tiêu mà cấp trên giao cho. Đến nay, hầu hết mọi hoạt động của người dân trên địa bàn tỉnh đã trở lại bình thường.

Để đạt được thành quả đó phải kể đến sự đóng góp, nỗ lực không ngừng nghỉ của các thầy thuốc, các y, bác sĩ, nhân viên y tế. Họ đã làm việc gấp nhiều lần so với bình thường, từ lực lượng tuyến đầu của Trung tâm kiểm soát bệnh tật, các trung tâm y tế, các bệnh viện đến 170 xã, phường, thị trấn. Sự vất vả, gian khổ và hy sinh thầm lặng của các chiến sĩ áo trắng xứng đáng được xã hội tôn vinh.

Lãnh đạo Sở Y tế tặng quà tri ân cán bộ y tế nghỉ hưu
Lãnh đạo Sở Y tế tặng quà tri ân cán bộ y tế nghỉ hưu

Lãnh đạo Sở Y tế cũng gửi lời cảm ơn đến Bộ Y tế, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các Sở, ban, ngành đoàn thể, các cá nhân, tập thể trong và ngoài ngành y tế, các cơ quan truyền thông… đã quan tâm, tạo điều kiện và kịp thời chỉ đạo, hỗ trợ, đồng hành, giúp ngành Y tế thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Lãnh đạo Sở Y tế kêu gọi toàn thể công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành đoàn kết hơn nữa, tiếp tục nỗ lực phấn đấu, thi đua hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch và nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng ngành y tế tỉnh nhà ngày càng lớn mạnh. Mỗi cán bộ ngành y tế dù ở bất cứ cương vị nào hãy luôn nêu cao trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp, khẳng định hình ảnh đẹp về người cán bộ y tế, xứng đáng với sự tôn vinh của xã hội.

Tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2021 của UBND tỉnh cho các tập thể
Tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2021 của UBND tỉnh cho các tập thể

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng trân trọng ghi nhận và biểu dương sự đóng góp to lớn, sự nỗ lực, tinh thần khắc phục khó khăn, trách nhiệm, tận tâm, sáng tạo của tập thể cán bộ, công chức, viên chức ngành Y tế. Trong đó, có các y, bác sĩ về hưu, các cơ sở y tế công lập, tư nhân, lực lượng thanh niên tình nguyện, chức sắc, tôn giáo. Đặc biệt là sự cống hiến, hy sinh thầm lặng của cán bộ, nhân viên y tế trong “cuộc chiến” chống Covid-19.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đề nghị ngành Y tế tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân Đồng Nai trong tình hình mới. Trong đó, cần chú trọng nâng cao năng lực của hệ thống y tế cơ sở, y tế dự phòng; phát huy cơ chế tự chủ của bệnh viện trên tinh thần tạo động lực, tăng thu nhập cho đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế và chăm sóc người bệnh tốt hơn. Bên cạnh đó, tham mưu cho tỉnh ban hành chế độ chính sách hỗ trợ đội ngũ cán bộ y tế từ tỉnh đến cơ sở để thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” của ngành Y tế, vừa thu hút nhân lực chất lượng cao về, vừa chăm lo, giữ chân người đang làm việc tại cơ sở với 3 trụ cột: phát triển về chính trị, học thuật và môi trường làm việc.

Sở Y tế khen thưởng các đơn vị y tế ngoài công lập
Sở Y tế khen thưởng các đơn vị y tế ngoài công lập

Trong năm 2022, nhiệm vụ quan trọng của ngành Y tế vẫn là đánh giá tình hình dịch bệnh để có giải pháp kiểm soát, khống chế dịch bệnh Covid-19 cũng như các bệnh truyền nhiễm khác. Nâng cao năng lực chuyên môn, y đức của đội ngũ y, bác sĩ…

“Mỗi cán bộ, nhân viên ngành Y tế cần không ngừng phấn đấu, học tập, rèn luyện, tu dưỡng về y đức, để “Lương y như từ mẫu”, mỗi người thầy thuốc là tấm gương sáng về y đức, luôn khắc sâu trong tâm thức lời dạy của Hải thượng Lãn Ông: “Đạo làm thuốc là một thuật cao quý để giữ gìn mạng sống, cũng là đầu mối lớn lao về đạo đức chân chính”” – Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng nhấn mạnh.

Câu lạc bộ Người Đồng Nai tặng quà tri ân đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế
Câu lạc bộ Người Đồng Nai tặng quà tri ân đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã trao tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2021 cho 4 tập thể của ngành Y tế. Sở Y tế khen thưởng các tập thể y tế ngoài công lập và các cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; tặng quà tri ân các cán bộ ngành Y tế nghỉ hưu…

Câu lạc bộ Người Đồng Nai cũng trao tặng những tác phẩm liên quan đến công tác phòng, chống dịch để tri ân đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế trong tỉnh.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều