Báo Đồng Nai điện tử
En

Thúc đẩy doanh nghiệp đổi mới công nghệ

07:02, 25/02/2022

(ĐN)- UBND tỉnh vừa phê duyệt chương trình đổi mới công nghệ Đồng Nai đến năm 2030. Theo đó, mục tiêu tổng quát của chương trình là tạo điều kiện, hỗ trợ doanh nghiệp (DN) chuyển giao, đổi mới, hoàn thiện công nghệ, tạo ra các sản phẩm có chất lượng, giá trị gia tăng cao.

(ĐN)- UBND tỉnh vừa phê duyệt chương trình đổi mới công nghệ Đồng Nai đến năm 2030.

Theo đó, mục tiêu tổng quát của chương trình là tạo điều kiện, hỗ trợ doanh nghiệp (DN) chuyển giao, đổi mới, hoàn thiện công nghệ, tạo ra các sản phẩm có chất lượng, giá trị gia tăng cao. Thúc đẩy sự phát triển, chuyển giao công nghệ ở vùng miền núi, khu vực khó khăn cũng như đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ sự phát triển của khoa học, công nghệ.

Từ nay đến năm 2025 phấn đấu số lượng DN thực hiện đổi mới công nghệ tăng trung bình hằng năm là 5%, đến năm 2030 tăng 10% mỗi năm. Năm 2025, có 10% các DN sản xuất các sản phẩm chủ lực, sản phẩm trọng điểm tham gia xây dựng tổ chức nghiên cứu và phát triển, có 1-2 ngành sản xuất có khả năng làm chủ hoặc tạo ra được công nghệ tiên tiến trong chuỗi giá trị để sản xuất ra những sản phẩm có giá trị gia tăng, tính cạnh tranh cao. Con số này đến năm 2030 là 30% DN và 3 ngành sản xuất chủ lực. Tỉnh cũng sẽ đào tạo, tư vấn cho 1 ngàn kỹ sư, cán bộ quản lý trong DN về đổi mới, nâng cao công nghệ.

Để làm được nhiệm vụ trên, Đồng Nai sẽ tiếp tục nghiên cứu, đề xuất hoàn thiện cơ chế chính sách thúc đẩy DN đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực thực hiện chương trình của cán bộ, cơ quan quản lý nhà nước. Bên cạnh đó là đa dạng hóa các nguồn lực cho đầu tư đổi mới công nghệ, khuyến khích DN thành lập quỹ khoa học công nghệ, liên kết DN với các tổ chức trong nghiên cứu, chuyển giao và ứng dụng công nghệ…

Vương Thế

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích