Báo Đồng Nai điện tử
En

Tết quân nhân ấm tình đồng đội, sẵn sàng chiến đấu cao

12:02, 05/02/2022

Báo cáo nhanh từ các đầu mối thuộc LLVT tỉnh và các đơn vị quân đội đóng trên địa bàn, trong những ngày Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022, các đơn vị đều tổ chức nhiều hoạt động văn hóa thể thao cho cán bộ, chiến sĩ (CBCS) vui Xuân, đón Tết…

Báo cáo nhanh từ các đầu mối thuộc LLVT tỉnh và các đơn vị quân đội đóng trên địa bàn, trong những ngày Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022, các đơn vị đều tổ chức nhiều hoạt động văn hóa thể thao cho cán bộ, chiến sĩ (CBCS) vui Xuân, đón Tết…

CBCS Bộ CHQS tỉnh tham gia thi trò chơi đi cà kheo
CBCS Bộ CHQS tỉnh tham gia thi trò chơi đi cà kheo

Các hoạt động này vừa nâng cao sức khỏe, gắn kết tình đồng chí đồng đội, động viên CBCS yên tâm thực hiện tốt nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), đảm bảo tuyệt đối an toàn đơn vị và địa bàn nơi đóng quân, góp phần cùng các lực lượng chức năng đảm bảo bình yên cho nhân dân vui Xuân đón Tết.

Đến sáng ngày 5 Tết, 100% các đơn vị quân đội đã thực hiện nghiêm túc có hiệu quả kế hoạch đợt cao điểm vui Xuân đón Tết. Nhiều trò chơi dân gian, nhiều hoạt động văn hóa thể thao dịp Tết được tổ chức, tạo không khí đón Xuân ấm tình đồng chí, đồng đội và bảo đảm trực SSCĐ nghiêm túc trong đợt mừng Đảng, mừng Xuân…

* Tổ chức nhiều trò chơi dân gian

Dịp nghỉ Tết năm nay kéo dài tới 9 ngày, trùng với dịp kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930- 3-2-2022). Do đó, các đơn vị khi xây dựng kế hoạch đảm bảo cao điểm an toàn Tết, lễ đều gắn với các nội dung mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới, tạo không khí vui Xuân, đón Tết cho CBCS đơn vị yên tâm thực hiện nhiệm vụ.

Đại tá Trần Hoài Nam, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Lữ đoàn Pháo binh 96 (Binh chủng Pháo binh) đóng tại H.Long Thành cho hay, để duy trì nghiêm chế độ trực SSCĐ dịp cao điểm Tết, ngoài kế hoạch chi tiết, phân công lực lượng cụ thể, Đảng ủy chỉ đạo các tổ chức quần chúng, đặc biệt là đoàn thanh niên và các cơ quan phối hợp tổ chức nhiều trò chơi dân gian như kéo co, đẩy gậy, đốt lửa trại, hái hoa dân chủ, đá banh, bóng chuyền…, thu hút đông đảo CBCS tham gia.

Cán bộ học viên Trường Hạ sĩ quan xe tăng I thi đi xe đạp chậm
Cán bộ học viên Trường Hạ sĩ quan xe tăng I thi đi xe đạp chậm

“Hoạt động này vừa động viên tinh thần CBCS đang thực hiện nhiệm vụ trực chiến, yên tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, vừa tạo ấn tượng không khí ngày Xuân mang đặc thù quân đội, nhất là với chiến sĩ trẻ thực hiện nghĩa vụ chỉ có duy nhất cái Tết quân ngũ” - đại tá Trần Hoài Nam nhấn mạnh.

Tại các đầu mối của Bộ CHQS tỉnh, từ cơ quan Bộ đến các phòng, ban, đại đội trực thuộc, Ban CHQS các huyện, thành phố, Trung đoàn Đồng Nai… đều tổ chức nhiều hoạt động vui Xuân, đón Tết thiết thực.

Thượng tá Hà Thanh Cảnh, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trung đoàn chia sẻ: “Khác với bên ngoài, Tết ở các đơn vị quân đội là giai đoạn cao điểm CBCS phải duy trì trực Tết một cách nghiêm túc. Để CBCS chấp hành tốt nhiệm vụ, không bị tác động nhiều trong không khí ngày Xuân, Đảng ủy, Ban chỉ huy Trung đoàn thực hiện các chỉ đạo của cấp trên, quán triệt toàn thể CBCS về kế hoạch trực Tết. Đồng thời, triển khai các hoạt động vui Xuân đón Tết tại đơn vị như thi trưng bày bàn thờ Tổ quốc đẹp; thi doanh trại chính quy, trồng hoa, cây cảnh tạo không khí Xuân và các trò chơi dân gian trong những ngày Tết. Qua đó, giúp CBCS vừa được vui Xuân, vừa thực hiện hiệu quả nhiệm vụ đảm bảo trực SSCĐ theo quy định”.

CBCS Lữ đoàn Pháo binh 96 tham gia thi kéo co
CBCS Lữ đoàn Pháo binh 96 tham gia thi kéo co

Ngay tại cơ quan Bộ CHQS tỉnh, không khí đón Xuân rộn ràng từ cổng sở chỉ huy vào đến các đầu mối. Trong đó, sân vận động thực sự trở thành các hoạt động “hội thi, hội thao” trong những ngày Tết nguyên đán. Đại úy Nguyễn Việt Hà, Bí thư chi bộ, Chính trị viên đại đội Trinh sát cho hay, đặc thù của đơn vị trong những ngày Tết là những ngày cao điểm để tăng cường trực SSCĐ, bảo vệ các mục tiêu, đầu mối quan trọng của tỉnh nên CBCS được huy động tăng cường, trong khi hầu hết là CBCS trẻ...

“Từ đặc thù này, Chi bộ, Ban chỉ huy đại đội bám sát chỉ đạo của Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh, trực tiếp là Phòng Tham mưu để triển khai các hoạt động đón Xuân cho chiến sĩ theo phương châm “Vui Xuân không quên nhiệm vụ”. Các hoạt động như thi đẩy gậy, đi xe đạp chậm, nhảy bao bố, đi cà kheo…, thu hút cả chiến sĩ trẻ, sĩ quan trẻ tích cực tham gia”.

Đồng chí Nguyễn Đình Hoàng, đại đội Dân quân thường trực đoạt giải nhất trong hội thi đi cà kheo cho biết: “Tôi rất vui vì được đón Tết trong quân đội; được tham gia các hoạt động văn hóa thể thao, nhất là các trò chơi dân gian được tổ chức đã tạo không khí đặc biệt mà không trải qua quân ngũ, khó có thể nói hết thành lời”…

CBCS Sư đoàn 309 thi môn đẩy gậy
CBCS Sư đoàn 309 thi môn đẩy gậy

Các chiến sĩ trẻ ở Trung đoàn 31 (Sư đoàn 309) Quân đoàn 4 thì chỉ mong chờ đến các buổi thi đấu để được vui, hòa cùng đồng đội trong các trò chơi dân gian. Đồng chí Nguyễn Văn Đạt, trung đội 3, đại đội 7 ướt đẫm mồ hôi khi tham gia trò chơi “Bịt mắt bắt vịt” hồ hởi nói: “Vui lắm, còn vui hơn khi tôi đón Tết tại nhà. Chúng tôi hòa mình cùng đồng đội hát, vui chơi, bịt mắt bắt vịt, phi tiêu… thực sự là một Tết không bao giờ quên trong cuộc đời”…

Bộ CHQS tỉnh cho biết, các hoạt động tổ chức vui Xuân, đón Tết và duy trì SSCĐ của các đầu mối trong LLVT tỉnh đều được thực hiện tốt. Vừa hoạt động đón Tết, các cơ quan, đầu mối vừa lựa chọn những đồng chí xuất sắc trong đợt thi đua cao điểm, có thành tích cao trong các hội thi văn hóa thể thao, trò chơi dân gian…tổng hợp để Bộ CHQS tỉnh khen thưởng ngay trong ngày làm việc đầu tiên sau Tết, tạo động lực để CBCS tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022.

* Tết an toàn…

Theo báo cáo nhanh của các đơn vị, tính đến sáng ngày 5-2 (tức mùng 5 Tết), hầu hết các đơn đều đảm bảo an toàn trong đơn vị và địa bàn đóng quân. CBCS được phân công thực hiện nhiệm vụ đều chấp hành nghiêm túc công tác trực SSCĐ, tăng cường phòng gian, bảo mật, nêu cao cảnh giác nên có thể khẳng định những ngày Xuân trên địa bàn diễn ra khá an toàn.

Đại tá Hà Minh Khương, Hiệu trưởng, Trường Hạ sĩ quan xe tăng I (Binh Chủng Tăng thiết giáp), đóng tại H.Long Thành cho biết, ngoài nhiệm vụ trực chiến tại đơn vị, CBCS nhà trường còn thực hiện nghiêm túc các quy định về đóng quân canh phòng, phối hợp tốt với các lực lượng chức năng, nhất là các đơn vị của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng trong Khối thi đua 14 tỉnh Đồng Nai tuần tra, canh gác đảm bảo bình yên địa bàn đóng quân, giúp nhân dân đón Xuân vui tươi, an toàn.

Thủ trưởng Trung tâm Huấn luyện Vùng 2 Hải quân lì xì năm mới cho CBCS thực hiện nhiệm vụ trực Tết
Thủ trưởng Trung tâm Huấn luyện Vùng 2 Hải quân lì xì năm mới cho CBCS thực hiện nhiệm vụ trực Tết

Trung tướng Nguyễn Ngọc Cả, Hiệu trưởng Trường SQLQ2 cho hay, với đặc thù là nhà trường của Bộ Quốc phòng đóng trên địa bàn, số lượng học viên đào tạo chính quy của trường đông, nên Tết nguyên đán 2022, Đảng ủy, Ban giám hiệu bố trí lịch trực theo quy định. Bên cạnh đó, vận động những học viên xa nhà thuộc diện được giải quyết phép ở lại đón Xuân để đảm bảo an toàn.

“Những ngày Tết, nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động đa dạng, phong phú như bình báo tường chào mừng Ngày thành lập Đảng; nhiều trò chơi dân gian thiết thực, thi trang trí tiểu trại đơn vị, bàn thờ Tổ quốc đẹp… đã thu hút đông đảo CBCS tham gia. Vì vậy, hầu hết học viên thuộc diện được đi phép ở ngoài địa bàn Đồng Nai đều tình nguyện ở lại đón Xuân 2022, bảo đảm duy trì trực SSCĐ, vừa đảm bảo an toàn đơn vị, địa bàn đóng quân và phòng, chống dịch Covid-19”, Trung tướng Nguyễn Ngọc Cả cho biết thêm…

Đại tá Nguyễn Hữu Lương, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trung tâm Huấn luyện Vùng 2 Hải quân (đóng tại H.Nhơn Trạch) cho hay, đến sáng ngày 5 Tết, các hoạt động tại đơn vị và địa bàn đóng quân đều đảm bảo an toàn.

“CBCS đón Xuân vui tươi, ấm áp trong tình đồng chí đồng đội và SSCĐ cao, tăng cường các nhiệm vụ trực chiến, trực phòng chống cháy nổ, phòng gian bảo mật…đều bảo đảm. Trong đó, các hoạt động văn hóa thể thao, trò chơi dân gian được khai thác tối đa giúp CBCS yên tâm vui Xuân không quên nhiệm vụ” - đại tá Nguyễn Hữu Lương cho biết thêm.

Nguyệt Hà

 

 

 

Tin xem nhiều