Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều hoạt động trong công tác đối ngoại nhân năm 2022

05:02, 28/02/2022

(ĐN) - Chiều 28-2, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh (Liên hiệp) đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác đối ngoại nhân dân năm 2022.

 

(ĐN) - Chiều 28-2, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh (Liên hiệp) đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác đối ngoại nhân dân năm 2022. Đến dự có đồng chí Nguyễn Tấn Linh, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ cùng đại diện các sở, ban, ngành và đại diện các Hội hữu nghị trong tỉnh.

Ông Nguyễn Thành Trí, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phát biểu tại Hội nghị Triển khai công tác đối ngoại nhân dân năm 2022
Ông Nguyễn Thành Trí, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phát biểu tại Hội nghị Triển khai công tác đối ngoại nhân dân năm 2022

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Thành Trí, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh cho biết, năm 2021, nhờ sự nỗ lực, phối hợp chung của các sở, ban, ngành, Đồng Nai đã đạt được nhiều thành công, trở thành “lá cờ đầu” trong công tác đối ngoại nhân dân của cả nước. Năm nay, Chương trình công tác đối ngoại nhân dân của tỉnh được ban hành ngay sau khi có Chỉ thị 12 của Ban bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao hiệu quả đối ngoại nhân dân trong tình hình mới. Đây là thuận lợi lớn cho công tác đối ngoại nhân dân của cả nước nói chung và của tỉnh Đồng Nai nói riêng. Hiện nay, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ cũng chuẩn bị ban hành Thông tri để thực hiện Chỉ thị 12. Cùng với đó, Liên hiệp sẽ tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch cụ thể để thực hiện Chỉ thị 12.

Năm 2022, Chương trình Công tác đối ngoại nhân dân được Liên hiệp xây dựng gồm 4 nội dung lớn (với 28 hoạt động trọng tâm) gồm: Triển khai, quán triệt, thực hiện Chỉ thị số 12-CT/TW ngày 5-1-2022 và Thông tri của Tỉnh uỷ về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao hiệu quả đối ngoại nhân dân trong tình hình mới; Công tác hoà bình, đoàn kết, hữu nghị; Công tác phi chính phủ nước ngoài; Công tác thông tin đối ngoại nhân dân.

Trong đó, đáng chú ý là một số nội dung như: Chương trình Xuân hữu nghị sẽ thông tin về các dự án trọng điểm mời gọi đầu tư của tỉnh, nội dung liên quan đến kết nối doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài nước; giới thiệu về các chương trình, dự án quảng bá văn hoá, du lịch; đồng thời tổ chức cho các đại biểu tham quan một số khu công nghiệp và các điểm du lịch của tỉnh; tổ chức chương trình giao lưu văn hoá “Giai điệu hữu nghị miền Đông Nam bộ mở rộng” với Tổng Lãnh sự quán các nước; sẽ thành lập thêm 1 hội song phương trong quý III-2022…

Đồng chí Phạm Tấn Linh, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đánh giá cao việc Liên hiệp đã xây dựng cụ thể các hoạt động trong năm 2022. Đồng chí Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ cho biết, sau khi Tỉnh uỷ ban hành Thông tri, Ban Tuyên giáo sẽ phối hợp với Liên hiệp, Sở ngoại vụ để tổ chức Hội nghị triển khai và Thông tri sẽ được quán triệt đến tận các chi bộ, gắn liền với sinh hoạt chi bộ, góp phần tạo thuận lợi cho công tác đối ngoại nhân dân.

Sau hội nghị triển khai này, Liên hiệp sẽ xây dựng các kế hoạch cụ thể cho từng đầu việc để triển khai thực hiện thành công.

H. Yến

Tin xem nhiều