Báo Đồng Nai điện tử
En

Ký kết và triển khai Quy chế phối hợp trong thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị

11:02, 28/02/2022

(ĐN)- Mới đây tại tỉnh Lâm Đồng, Học viện Chính trị khu vực II phối hợp với Học viện Lục quân, tổ chức Hội nghị ký kết và triển khai Quy chế phối hợp trong thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị về "Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới".

 

(ĐN)- Mới đây tại tỉnh Lâm Đồng, Học viện Chính trị khu vực II phối hợp với Học viện Lục quân, tổ chức Hội nghị ký kết và triển khai Quy chế phối hợp trong thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”.

Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó trưởng ban chỉ đạo 35 của tỉnh Phạm Xuân Hà (thứ 3 từ trái qua) tham gia ký kết quy chế phối hợp với các đơn vị trong thực hiện Nghị quyết 35-NQ/TW.
Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó trưởng ban chỉ đạo 35 của tỉnh Phạm Xuân Hà (thứ 3 từ trái qua) tham gia ký kết quy chế phối hợp với các đơn vị trong thực hiện Nghị quyết 35-NQ/TW.

Tham dự Hội nghị có lãnh đạo các đơn vị: Học viện Chính trị khu vực II; Học viện Lục quân; Học viện Chính trị khu vực IV; Ban chỉ đạo 35 Đảng ủy Quân khu 7; Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh; Trường sĩ quan Lục quân 2; Đại học An ninh nhân dân; Đại học Cảnh sát nhân dân; Ban chỉ đạo 35 các tỉnh ủy, thành ủy trên địa bàn Quân khu 7 và tỉnh Ninh Thuận.  

Tại hội nghị, PGS, TS. Nguyễn Tấn Vinh, Phó bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Học viện Chính trị khu vực II đã nêu lên sự cần thiết và ý nghĩa quan trọng trong hoạt động phối hợp giữa các đơn vị trên địa bàn Quân khu 7 và tỉnh Ninh Thuận về thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW. Theo đó, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị, hệ thống trường Đảng từ Trung ương đến địa phương, hệ thống các trường trong lực lượng vũ trang và Ban Chỉ đạo 35 của các tỉnh ủy, thành ủy nói chung và khu vực Đông Nam Bộ nói riêng, luôn xác định đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là nhiệm vụ chính trị trung tâm, cần thiết và cấp bách. Chính vì vậy, trong thời gian qua, các cấp ủy Đảng và chính quyền đã vào cuộc một cách quyết liệt, có nhiều mô hình và công cụ sáng tạo, hiệu lực, hiệu quả được thể hiện và từng bước tạo sự lan tỏa nhiệt huyết, trí tuệ, bản lĩnh trong đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Tuy nhiên, qua hơn 3 năm thực hiện nghị quyết vẫn còn một số nơi xem nhẹ việc triển khai Nghị quyết số 35-NQ/TW; việc thấm nhuần nghị quyết nhằm đẩy lùi, ngăn chặn có hiệu quả những biểu hiện suy thoái về chính trị tư tưởng chưa đạt yêu cầu đề ra. Việc nghiên cứu tổng kết thực tiễn, vận dụng sáng tạo Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh để hoàn thiện hệ thống lý luận về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội vẫn còn nhiều vấn đề đặt ra. Việc nghiên cứu kịp thời để đưa ra các luận cứ khoa học nhằm cung cấp tư liệu cho các hoạt động đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch, đặc biệt là trên không gian mạng vẫn chưa đạt kết quả như mong muốn.

Trước tình hình đó, việc tăng cường phối hợp, kết nối, lan tỏa, tạo nên sức mạnh tổng hợp giữa Học viện Chính trị khu vực II, Học viện Chính trị khu vực IV, Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh, Ban Chỉ đạo 35 Đảng ủy Quân khu 7, Học viện Lục quân, Trường Sĩ quan lục quân 2, Đại học An ninh nhân dân, Đại học Cảnh sát nhân dân và Ban Chỉ đạo 35 các tỉnh ủy,thành ủy trên địa bàn Quân khu 7 và Tỉnh ủy Ninh Thuận trong thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW để tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, kiên quyết và thường xuyên đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch có ý nghĩa quan trọng và cần thiết.

Để thực hiện tốt mục tiêu và nhiệm vụ mà Nghị quyết 35-NQ/TW đã xác định, PGS, TS. Nguyễn Tấn Vinh cho rằng, các đơn vị cần tăng cường phối hợp chặt chẽ, bình đẳng và có trách nhiệm nhằm góp phần nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phản bác luận điệu sai trái, thù địch. Tăng cường phối hợp công tác nghiên cứu lý luận, tổng kết thực tiễn, gắn kết chặt chẽ giữa lý luận và thực tiễn trong đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị tại các đơn vị. Đồng thời, phối hợp trong công tác tuyên truyền, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm và cập nhật kiến thức nhằm tạo đột phá, giúp cho công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác luận điệu sai trái, thù địch có hiệu lực, hiệu quả, tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Phương Hằng

Tin xem nhiều