(ĐN)- UBND tỉnh đã có quyết định về việc triển khai nghị quyết số 36/NQ-HĐND ngày 8-12-2021 của HĐND tỉnh đối với dự án Bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, giải phóng mặt bằng đường tỉnh 770B thuộc các huyện: Định Quán, Thống Nhất, Cẩm Mỹ, Long Thành và TP.Long Khánh.
(ĐN)- UBND tỉnh đã có quyết định về việc triển khai nghị quyết số 36/NQ-HĐND ngày 8-12-2021 của HĐND tỉnh đối với dự án Bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, giải phóng mặt bằng đường tỉnh 770B thuộc các huyện: Định Quán, Thống Nhất, Cẩm Mỹ, Long Thành và TP.Long Khánh.
UBND tỉnh cũng giao Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh làm chủ đầu tư dự án Bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, giải phóng mặt bằng đường tỉnh 770B.
Đường tỉnh 770B là tuyến đường sẽ được đầu tư xây dựng mới với chiều dài hơn 42,5km. Đường tỉnh 770B có điểm đầu tuyến giao với đường tỉnh 763 tại xã Suối Nho, H.Định Quán; điểm cuối tuyến giao với quốc lộ 51 tại xã Phước Thái, H.Long Thành. Tuyến đường được xây dựng theo quy hoạch có lộ giới 60m, với 4-8 làn xe. Để phù hợp với nhu cầu vận tải, khả năng bố trí và phát huy hiệu quả nguồn vốn đầu tư, đề xuất đầu tư giai đoạn 1 quy mô mặt đường 6 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ. Riêng giải phóng mặt bằng, sẽ thực hiện theo lộ giới quy hoạch 60m. Cùng với đó, dự án cũng thực hiện xây dựng cầu, nút giao, hệ thống thoát nước, điện chiếu sáng, an toàn giao thông đảm bảo theo quy định.
Tổng mức đầu tư dự án xây dựng đường tỉnh 770B là hơn 8 ngàn tỷ đồng, trong đó chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng khoảng 3,3 ngàn tỷ đồng. Nguồn vốn thực hiện là nguồn vốn ngân sách tỉnh. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2022-2027.
Tuyến đường tỉnh 770B được đầu tư xây dựng nhằm từng bước hoàn thiện hệ thống giao thông theo quy hoạch trên địa bàn tỉnh. Tạo sự kết nối giữa các huyện phía Đông, Đông Bắc của tỉnh với cảng hàng không quốc tế Long Thành; các khu công nghiệp Xuân Quế - Sông Nhạn, Bàu Cạn - Tân Hiệp; tuyến đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, quốc lộ 51 và khu vực cảng biển Cái Mép - Thị Vải (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Từ đó, đáp ứng nhu cầu giao thông, vận tải góp phần phát triển kinh tế - xã hội của các huyện, thành phố có tuyến đường đi qua và tỉnh Đồng Nai.
Phạm Tùng