Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục kiểm soát người ra, vào TP.HCM và các tỉnh: Đồng Nai, Bình Dương, Long An

06:09, 30/09/2021

(ĐN) - Thủ tướng Chính Phủ vừa gửi công điện hoả tốc số 1265/CĐ-TTg về việc tiếp tục kiểm soát người ra, vào TP.HCM và các tỉnh: Bình Dương, Đồng Nai, Long An.

 

(ĐN) - Thủ tướng Chính Phủ vừa gửi công điện hoả tốc số 1265/CĐ-TTg về việc tiếp tục kiểm soát người ra, vào TP.HCM và các tỉnh: Bình Dương, Đồng Nai, Long An.

Đồng Nai hỗ trợ công dân  các tỉnh về quê phòng dịch
Đồng Nai hỗ trợ công dân các tỉnh về quê phòng dịch

Nội dung công điện nêu rõ, thời gian qua, với sự hợp tác, chi viện của các lực lượng trung ương và các địa phương, TP.HCM và các tỉnh: Bình Dương, Đồng Nai, Long An (gọi tắt là khu vực) đã rất nỗ lực, từng bước kiểm soát dịch bệnh và đang thực hiện các điều chỉnh cần thiết để khôi phục sản xuất, kinh doanh, dần đưa cuộc sống người dân về trạng thái bình thường mới một cách an toàn, chắc chắn.

Hiện yêu cầu đi lại của người dân trong khu vực với các tỉnh, thành phố khác rất lớn và chính đáng. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh  của các tỉnh, thành phố trong khu vực dù đã từng bước kiểm soát nhưng vẫn còn phức tạp do dịch bệnh đã nhiễm sâu trong cộng đồng. Mặt khác, người dân khu vực đã được ưu tiên tiêm vaccine mũi 1 nhưng vẫn có thể bị nhiễm và lây truyền cho người khác trong độ bao phủ vaccine tại các địa phương khác còn thấp, nếu dịch lan rộng sẽ gây quá tải cho hệ thống y tế, ảnh hưởng nghiêm đến tính mạng, sức khoẻ của nhân dân.

Trước tình hình đó, Thủ tưởng Chính phủ yêu cầu các tỉnh, thành phố trong khu vực tiếp tục thực hiện nghiêm việc kiểm soát người ra vào khu vực. Việc đưa đón người ra, vào khu vực phải được chính quyền các tỉnh, thành phố trong khu vực và các tỉnh, thành phố khác thống nhất, tổ chức an toàn, chu đáo. Chính quyền các tỉnh, thành phố trong khu vực chịu trách nhiệm nếu để người dân tự phát ra khỏi địa phương mình đến các tỉnh, thành phố ngoài khu vực.

Các tỉnh, thành phố trong cả nước tiếp tục phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với các tỉnh, thành phố trong khu vực, tuyên truyền, cận động và có sự hỗ trợ cần thiết để động viên nhân dân không tự ý di chuyển về quê. Phối hợp đưa công nhân đã về trở lại các tỉnh, thành phố trong khu vực để khôi phục sản xuất, kinh doanh. Các tỉnh, thành phố trong khu vực thống nhất phương án quản lý người dân di chuyển bên trong khu vực, tạo thuận lợi khôi phục sản xuất, kinh doanh an toàn.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công an, Bộ quốc phòng, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Y tế chỉ đạo tăng cường các điểm kiểm soát ra, vào khu vực, đảm bảo trật tự và an toàn.

Lan Mai

Tin xem nhiều