Báo Đồng Nai điện tử
En

Sáng 4-7: Thêm 4 ca nghi nhiễm, trong đó có 1 ca được phát hiện qua test nhanh

08:07, 04/07/2021

(ĐN)- Sáng 4-7, Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ cho biết, tỉnh vừa ghi nhận thêm 4 ca nghi nhiễm Covid-19 (đã có kết quả xét nghiệm PCR dương tính với SARS-CoV-2, đang chờ Bộ Y tế công bố ca bệnh).

[links()](ĐN)- Sáng 4-7, Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ cho biết, tỉnh vừa ghi nhận thêm 4 ca nghi nhiễm Covid-19 (đã có kết quả xét nghiệm PCR dương tính với SARS-CoV-2, đang chờ Bộ Y tế công bố ca bệnh). Trong đó, có 3 ca ghi nhận tại H.Thống Nhất, liên quan đến chợ đầu mối Hóc Môn, TP.HCM. 1 ca ghi nhận tại P.Long Bình, TP.Biên Hòa thông qua test nhanh tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, ca này có liên quan đến ổ dịch chợ Bình Điền, TP.HCM.

Lấy mẫu xét nghiệm tại huyện Thống Nhất
Lấy mẫu xét nghiệm tại xã Gia Kiệm, huyện Thống Nhất

Như vậy, đến sáng 4-7, toàn tỉnh ghi nhận 99 ca nhiễm Covid-19 và 4 ca nghi nhiễm. Chỉ tính riêng từ ngày 26-6 đến nay là 68 ca, hầu hết liên quan đến chợ đầu mối nông sản Hóc Môn.

Trong ngày 3-7, lực lượng chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm tại khu vực phong tỏa ở huyện Thống Nhất cho 19,5 ngàn người.

Sở Y tế ban hành văn bản chỉ đạo tăng cường xét nghiệm test nhanh trong nhà máy, chợ, siêu thị. Xét nghiệm PCR sàng lọc các khu nhà trọ công nhân. Cấp phát test và sinh phẩm xét nghiệm cho các huyện thực hiện.

Hoàn thành chuyển đổi công năng Bệnh viện Da liễu thành bệnh viện thứ hai điều trị bệnh nhân Covid-19 trong tỉnh và đầu nhận bệnh từ ngày hôm nay.

Được biết, nhằm hạn chế dịch bệnh có nguy cơ lây lan, trong ngày 3-7, TP.Biên Hòa đã cho tạm ngưng hoạt động các chợ tạm, chợ tự phát trên địa bàn tỉnh. Qua ghi nhận, hầu hết các tiểu thương đều chấp hành tốt.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều