Báo Đồng Nai điện tử
En

Nâng cao nghiệp vụ cải cách hành chính

07:07, 05/07/2021

(ĐN) - Nhằm bồi dưỡng cập nhật kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ cải cách hành chính (CCHC) cho đội ngũ công chức viên chức làm nhiệm vụ tham mưu triển khai, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ CCHC của đơn vị, địa phương, UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch tập huấn nghiệp vụ CCHC trên địa bàn tỉnh Đồng Nai năm 2021.

 

(ĐN)- Nhằm bồi dưỡng, cập nhật kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ cải cách hành chính (CCHC) cho đội ngũ công chức, viên chức làm nhiệm vụ tham mưu triển khai, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ CCHC của đơn vị, địa phương, UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch tập huấn nghiệp vụ CCHC trên địa bàn tỉnh năm 2021.

Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa TP.Biên Hòa
Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa TP.Biên Hòa

Nội dung tập huấn sẽ được chia theo chuyên đề, bám sát các nhiệm vụ trọng tâm của kế hoạch CCHC năm 2021, các quy định mới của Trung ương yêu cầu triển khai trong năm 2021; các vướng mắc, kiến nghị của địa phương, đơn vị liên quan đến thực hiện các nhiệm vụ CCHC chung và các nghiệp vụ chuyên ngành.Theo kế hoạch của UBND tỉnh, các chuyên đề sẽ được tổ chức tập huấn trong quý III và quý IV tới đây.

Một số chuyên đề sẽ được tập huấn bao gồm: đánh giá chỉ số CCHC các sở, ngành, UBND cấp huyện năm 2021; ứng dụng công nghệ thông tin trong điều hành xử lý công việc, tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính (TTHC); công tác kiểm soát TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và giải quyết phản ánh kiến nghị của người dân; chứng thực bản sao điện tử; các chuyên đề thuộc lĩnh vực xây dựng, tài nguyên và môi trường, lao động, thương binh, xã hội. Các hội nghị tập huấn cũng sẽ trao đổi, giải quyết các vướng mắc của đơn vị, địa phương, chia sẻ các giải pháp, sáng kiến trong CCHC.

Thảo Lâm

Tin xem nhiều