Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 29-5-2021

09:05, 28/05/2021

Nâng cao hiệu quả hoạt động các bến xe khách; chính quyền và doanh nghiệp chủ động phòng, chống dịch Covid-19 trong các khu công nghiệp; "cơn sốt" đất và những hệ lụy; các đơn vị chức năng, các nhà mạng ngăn chặn tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4254 ra ngày 29-5-2021.

Bìa số báo ra ngày 29-5
Bìa số báo ra ngày 29-5

Nâng cao hiệu quả hoạt động các bến xe khách; chính quyền và doanh nghiệp chủ động phòng, chống dịch Covid-19 trong các khu công nghiệp; “cơn sốt” đất và những hệ lụy; các đơn vị chức năng, các nhà mạng ngăn chặn tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4254 ra ngày 29-5-2021.

* Để các bến xe khách hoạt động hiệu quả, văn minh

Tỉnh Đồng Nai giữ vai trò đầu mối giao thông của khu vực Đông Nam bộ với hệ thống quốc lộ, đường cao tốc kết nối với nhiều địa phương. Thế nhưng, nhiều năm qua, hoạt động của các bến xe khách trên địa bàn vẫn chưa tương xứng với tốc độ phát triển và nhu cầu của thị trường.

* Chủ động phòng, chống dịch Covid-19 trong các khu công nghiệp

Hiện tại, một số khu công nghiệp ở các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh đã có hàng chục ca dương tính với Covid-19 mỗi ngày. Đồng Nai có khoảng 1 triệu công nhân làm việc tập trung trong các doanh nghiệp tại hàng chục khu công nghiệp, đòi hỏi từng doanh nghiệp và cả các cơ quan quản lý phải hết sức chủ động trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

* Đất “sốt” giá ảo, hệ lụy thật

Đất nông nghiệp tại Đồng Nai lên “cơn sốt” giá, nhiều người đã đổ về các địa phương mua đi, bán lại kiếm lời. Trong đó có tình trạng nhà đầu cơ lợi dụng kẽ hở của Luật Đất đai năm 2013, tách thửa đất nông nghiệp thành từng mảnh nhỏ để bán. Bên cạnh đó, có những doanh nghiệp còn vẽ ra các dự án “ma” trên đất nông nghiệp để rao bán cho nhà đầu tư thứ cấp.

* Kỷ niệm Ngày quốc tế Lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ (29-5): Góp phần nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế

Gần 7 năm tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ, Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam đã kế thừa xứng đáng truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, có nhiều đóng góp tích cực được LHQ và bạn bè quốc tế đánh giá cao. Qua đó, góp phần tạo nên vị thế, uy tín của Việt Nam trong khu vực và trên thế giới, góp phần vào việc thúc đẩy thực hiện các mục tiêu thiên niên kỷ, trong đó có duy trì một nền hòa bình bền vững.

* Sôi động mùa sách hè 2021

Chỉ còn ít ngày nữa là đến Ngày quốc tế Thiếu nhi (1-6). Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên học sinh, sinh viên nghỉ học sớm. Do vậy, các NXB, đơn vị phát hành sách đã, đang ra mắt và tái bản nhiều đầu sách mới, đa dạng về nội dung, hình thức phục vụ nhu cầu của bạn đọc.

* Nghiện ma túy, hại cả cuộc đời

Ngày 27-5, TAND tỉnh tuyên phạt 6 bị cáo mức án từ 10 năm tù đến tù chung thân cùng về tội mua bán trái phép chất ma túy. Nghiện ma túy, để có tiền tiêu xài, các bị cáo đã “trượt dài” trên con đường phạm pháp. Hậu quả phải nhận là những bản án nghiêm khắc, bỏ lại cha mẹ già, con thơ với cuộc sống khó khăn, thiếu cả vật chất lẫn tình thương.

* Tập trung “dẹp” tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo

Dưới sự chủ trì của Cục Viễn thông (Bộ TT-TT), thời gian qua các đơn vị chức năng, các nhà mạng đã triển khai ngăn chặn thành công hơn 100 ngàn thuê bao phát tán cuộc gọi rác, tin nhắn rác quấy rối khách hàng…

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều