Báo Đồng Nai điện tử
En

Các doanh nghiệp tăng cường các biên pháp phòng dịch cho công nhân

04:05, 30/05/2021

(ĐN) - Theo các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều ca lây lan trong cộng đồng và các doanh nghiệp phía Bắc, để chủ động phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho công nhân.

(ĐN) - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều ca lây lan trong cộng đồng và các doanh nghiệp phía Bắc,... các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đang chủ động tăng cường nhiều biện pháp phòng dịch quyết liệt hơn, nhằm đảm bảo an toàn cho công nhân cũng như ổn định sản xuất. 

Công ty CP Taekwang Vina Industrial (KCN Biên Hòa 2) xịt nước rửa tay sát khuẩn cho công nhân trước khi vào làm việc
Công ty CP Taekwang Vina Industrial (KCN Biên Hòa 2) xịt nước rửa tay sát khuẩn cho công nhân trước khi vào làm việc

Cụ thể, các doanh nghiệp đã áp dụng phần mềm khai báo y tế bằng việc quét mã QR, thay thế hoàn toàn tờ khai bằng giấy như trước đâ đối với công nhân và khách hàng đến giao dịch công việc; thành lập ban, tổ phòng chống dịch tại doanh nghiệp; thực hiện kiểm tra nghiêm ngặt việc trang bị khẩu trang của công nhân trong các xưởng sản xuất; vệ sinh nhà xưởng, khử khuẩn toàn công ty thường xuyên và đo thân nhiệt tự động hàng ngày cho công nhân…

Đặc biệt, ở nhiều doanh nghiệp tập trung đông công nhân, ngoài thực hiện các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt, còn áp dụng hình thức tuyên truyền bằng văn bản, băng-rôn, mở hệ thống loa phát thanh của nhà xưởng về những nội dung liên quan đến dịch bệnh nhằm giúp công nhân hiểu rõ hơn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh để không hoang mang; tin tưởng vào các quy định phòng dịch tại công ty nhằm đảm bảo việc làm cũng như tình hình sản xuất của doanh nghiệp.

Đồng Nai là tỉnh tập trung 1,2 triệu lao động, vì vậy việc các doanh nghiệp chủ động các biện pháp phòng dịch cho công nhân rất quan trọng. LĐLĐ tỉnh đã triển khai nhiều văn bản đến các cấp Công đoàn và doanh nghiệp tăng cường tuyên truyền để công nhân nắm bắt nhanh thông tin về dịch bệnh hàng ngày, từ đó nâng cao ý thức cùng doanh nghiệp phòng dịch để bảo vệ bản thân, cũng như việc làm, thu nhập của mình. Cùng với đó, chỉ đạo các Công đoàn cơ sở phối hợp doanh nghiệp duy trì thường xuyên các biện pháp phòng dịch hiệu quả, giữ khoảng cách nơi công nhân bấm thẻ ra vào, tại căn-ting và nơi gửi xe. Quan tâm bữa ăn giữa công nhân, cải thiện môi trường làm việc nhằm đảm bảo sức khoẻ cho công nhân.

Lan Mai

Tin xem nhiều