Báo Đồng Nai điện tử
En

Tạm dừng hoạt động Trạm thu phí BOT trên Quốc lộ 1K

06:10, 31/10/2020

(ĐN) - Đúng 15 giờ ngày 31-10-2020, Trạm thu phí BOT tuyến quốc lộ 1K (QL1K) chính thức tạm dừng thu phí theo yêu cầu của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

 

(ĐN) - Đúng 15 giờ ngày 31-10-2020, Trạm thu phí BOT tuyến quốc lộ 1K (QL1K) chính thức tạm dừng thu phí theo yêu cầu của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Xe cộ lưu thông qua Trạm thu phí BOT quốc lộ 1K.
Xe cộ lưu thông qua Trạm thu phí BOT quốc lộ 1K.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đồng Nai, vào thời gian trên, Công ty TNHH BOT quốc lộ 1K (đơn vị quản lý, điều hành Trạm thu phí BOT quốc lộ 1K) đã đồng loạt mở tất cả các barie tại các cabin thu phí. Tuy nhiên, nhiều tài xế không biết nên vẫn dừng xe lại để mua vé. Lực lượng thanh tra giao thông của Cục Quản lý đường bộ IV (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) đã có mặt để điều tiết và hướng dẫn cho xe đi qua thuận lợi. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, do phía đơn vị điều hành trạm thu phí chậm đưa ra hướng dẫn, thông báo về việc tạm dừng hoạt động của Trạm thu phí BOT tuyến quốc lộ 1K để các chủ phương tiện nắm bắt thông tin.

Theo lý giải của Công ty TNHH BOT quốc lộ 1K, việc Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu tạm dừng thu phí BOT tuyến quốc lộ 1K vào thời điểm 15 giờ ngày 31-10 là vi phạm nghiêm trọng hợp đồng dự án được ký kết giữa Bộ GT-VT với nhà đầu tư. Do đó, sau khi tạm dừng thu phí tại đây, nhà đầu tư sẽ không chịu trách nhiệm đối với công tác đảm bảo an toàn giao thông, công tác duy tu, bảo trì cho tất cả các hạng mục thuộc dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1K.

Các chủ xe không biết Trạm thu phí BOT quốc lộ 1K tạm dừng hoạt động nên vẫn dừng lại mua vé.
Các chủ xe không biết Trạm thu phí BOT quốc lộ 1K tạm dừng hoạt động nên vẫn dừng lại mua vé.

Được biết, dự án  BOT nâng cấp, cải tạo quốc lộ 1K trên địa bàn các tỉnh; Đồng Nai, Bình Dương và TP.HCM được thực hiện bởi doanh nghiệp dự án là Công ty TNHH BOT quốc lộ 1K và liên doanh giữa 5 nhà đầu tư khác. Theo hợp đồng gốc được ký cách đây 14 năm, dự án có tổng mức đầu tư 397 tỷ đồng, bao gồm 2 hạng mục chính là đoạn tuyến có chiều dài 10,5 km với giá trị xây dựng là 281,9 tỷ đồng và xây dựng cầu Hóa An mới.

Mục tiêu ban đầu của dự án là khởi công trong tháng 6-2003 và hoàn thành sau 36 tháng thi công, tổng kinh phí đầu tư hơn 397 tỷ đồng. Kinh phí đầu tư dự án sẽ được thu hồi qua trạm thu phí trong vòng 17 năm, trong đó thời gian hoàn vốn là 14 năm, thu qua trạm Đồng Nai ngày 22-10-2007 và trạm Bình Dương ngày 28-2-2008.

Tin và ảnh: Thanh Hải

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích