Báo Đồng Nai điện tử
En

Liên doanh nhà đầu tư đề nghị được xây dựng cầu Cát Lái theo hình thức PPP

04:04, 10/04/2020

(ĐN) - UBND tỉnh vừa có thông báo ghi nhận ý kiến của liên doanh Tổng công ty IDICO và Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 6 về việc nghiên cứu triển khai thực hiện dự án xây dựng cầu thay phà Cát Lái (nối quận 2, TP.HCM với H.Nhơn Trạch) theo hình thức đối tác công tư (PPP).

 

(ĐN) - UBND tỉnh vừa có thông báo ghi nhận ý kiến của liên doanh Tổng công ty IDICO và Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 6 về việc nghiên cứu triển khai thực hiện dự án xây dựng cầu thay phà Cát Lái (nối quận 2, TP.HCM với H.Nhơn Trạch) theo hình thức đối tác công tư (PPP).

Hiện nay lưu thông trực tiếp từ TP.Hồ Chí Minh vào trung tâm đô thị mới Nhơn Trạch và ngược lại phải thông qua phà Cát Lái nên mất rất nhiều thời gian, chi phí.Ảnh: P.Tùng
Hiện nay, việc lưu thông trực tiếp từ TP.Hồ Chí Minh vào trung tâm đô thị mới Nhơn Trạch và ngược lại phải thông qua phà Cát Lái nên mất rất nhiều thời gian, chi phí. Ảnh: P.Tùng

UBND tỉnh giao Sở KH-ĐT chủ trì, phối hợp cùng các đơn vị liên quan xây dựng tiêu chí lựa chọn nhà đầu tư, trình UBND tỉnh xem xét, chấp thuận để làm cơ sở đăng tải thông tin lựa chọn nhà đầu tư, lập đề xuất dự án theo quy định. Báo cáo kết quả thực hiện trước ngày 20-4 tới.

Trước đó, UBND tỉnh cũng đã thống nhất lựa chọn 2 phương án vị trí xây dựng cầu Cát Lái. Cụ thể, theo phương án 1 (hồ sơ trình bổ sung quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận vào tháng 5-2017), hướng tuyến của cầu Cát Lái có điểm đầu nối với dự án nút giao Mỹ Thủy rồi đi dọc đường Nguyễn Thị Định trên địa bàn quận 2, TP.HCM, sau đó sẽ vượt sông Đồng Nai kết nối đường đi cảng Cát Lái.

Còn theo phương án 2, thì vị trí cầu Cát Lái có điểm đầu kết nối với đường vành đai 2 (cách cổng trạm thu phí Phú Mỹ khoảng 450m, cách nút giao Mỹ Thủy hơn 1km), rồi đi theo đường nội bộ, cắt qua rạch Kỳ Hà trên địa bàn quận 2, TP.HCM, sau đó vượt sông Đồng Nai kết nối đường đi cảng Cát Lái.

Trong cả 2 phương án này, cầu Cát Lái được đề xuất lựa chọn xây dựng với quy mô có 4, 6 hoặc 8 làn xe. Thời gian tới, các cơ quan chức năng của tỉnh sẽ làm việc với các cơ quan chức năng TP.HCM để lựa chọn phương án thực hiện.

Tháng 8-2019, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý giao UBND tỉnh Đồng Nai là cơ quan nhà nước có thẩm quyền triển khai thực hiện dự án xây dựng cầu Cát Lái.

Phạm Tùng

 

Tin xem nhiều