(ĐN) - Sở Giao thông - vận tải cho biết, từ tháng 12-2019, đơn vị đã thực hiện cắm mốc quy hoạch các tuyến đường kết nối Sân bay Long Thành.
(ĐN) - Sở Giao thông - vận tải cho biết, từ tháng 12-2019, đơn vị đã thực hiện cắm mốc quy hoạch các tuyến đường kết nối Sân bay Long Thành.
Theo đó, thời gian thực hiện việc cắm mốc quy hoạch là 60 ngày. Dự kiến, công tác cắm mốc quy hoạch các tuyến đường kết nối Sân bay Long Thành sẽ hoàn thành trong tháng 1-2020.
Theo quy hoạch, sẽ có hai tuyến đường kết nối Sân bay Long Thành được đầu tư xây dựng. Hai tuyến đường huyết mạch kết nối với dự án sân bay bao gồm: tuyến đường số 1 nối từ quốc lộ 51 vào đến Sân bay Long Thành và tuyến số 2 bắt đầu từ đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, kết nối trực tiếp vào tuyến số 1 (song song với quốc lộ 51, trùng với tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu).
Trong báo cáo nghiên cứu khả thi xây dựng Sân bay Long Thành, tuyến số 1 (dài 3,8 km), kết nối trục chính Sân bay Long Thành (đầu phía Tây) với quốc lộ 51. Giai đoạn 1 đầu tư với quy mô 6 làn xe. Việc thực hiện giải phóng mặt bằng được thực hiện theo quy mô hoàn chỉnh (10 làn xe chạy chính và 6 làn đô thị song hành), bề rộng mặt cắt ngang thay đổi từ 85-120m.
Tuyến số 2 (dài 3,5km), kết nối tuyến số 1 với đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây. Quy mô mặt cắt ngang gồm 4 làn xe theo 2 nhánh chạy độc lập, song hành với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
Hai tuyến đường bộ này trực tiếp phục vụ khai thác Sân bay Long Thành. Tuyến số 1 còn là đường công vụ chính để ra vào thi công giai đoạn 1 của dự án. Tổng chi phí dự kiến hơn 4,8 ngàn tỷ đồng.
Quỳnh Nhi