Báo Đồng Nai điện tử
En

Nâng cao năng lực ứng xử sư phạm xây dựng trường học hạnh phúc

04:10, 24/10/2019

(ĐN) - Ngày 24-10, Sở GD-ĐT và Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh đã tổ chức buổi hội thảo về chủ đề: "Nâng cao năng lực ứng xử sư phạm và đạo đức nhà giáo vì một trường học hạnh phúc" và  "Vai trò của lãnh đạo trong công tác bình đẳng giới".

(ĐN) - Ngày 24-10, Sở GD-ĐT và Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh đã tổ chức buổi hội thảo về chủ đề: “Nâng cao năng lực ứng xử sư phạm và đạo đức nhà giáo vì một trường học hạnh phúc. Vai trò của lãnh đạo trong công tác bình đẳng giới”.

TS.Nguyễn Thị Bích Hồng, giảng viên Trường đại học sư phạm TP.Hồ Chí Minh trao đổi với cán bộ quản lý các trường về chủ đề bình đẳng giới
TS.Nguyễn Thị Bích Hồng, giảng viên Trường đại học sư phạm TP.Hồ Chí Minh trao đổi với cán bộ quản lý các trường về chủ đề bình đẳng giới

Tham dự buổi hội thảo có hơn 400 cán bộ quản lý các trường từ mầm non đến THPT trên địa bàn tỉnh.

Tại hội thảo, TS.Nguyễn Ngọc Ân, Phó chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam đã trình bày chuyên đề: “Nâng cao năng lực ứng xử sư phạm và đạo đức nhà giáo vì một trường học hạnh phúc”. Chuyên đề đã làm rõ khái niệm thế nào là trường học hạnh phúc, những tác động tiêu cực ảnh hưởng đến môi trường giáo dục hiện nay, trong bối cảnh đó mỗi nhà giáo cần làm gì để có được một ngôi trường hạnh phúc…

Trong khi đó, TS.Nguyễn Thị Bích Hồng, giảng viên Trường đại học sư phạm TP.Hồ Chí Minh với chuyên đề “Vai trò của lãnh đạo trong công tác bình đẳng giới” đã giúp cán bộ quản lý giáo dục nhận thức sâu hơn về vai trò của phụ nữ trong cuộc sống hiện nay. Theo đó, cần nhận thức đầy đủ, tạo điều kiện bình đẳng cho phụ nữ có nhiều hơn cơ hội học tập, nghiên cứu khoa học và phát triển xã hội, từng bước tăng tỷ lệ nữ tham gia vào các hoạt động quản lý, nghiên cứu khoa học.

Buổi hội thảo đã nhận được nhiều câu hỏi, chia sẻ của đội ngũ quản lý giáo dục về các vấn đề liên quan đến chủ đề của hội thảo, đặc biệt là những khái niệm về trường học hạnh phúc, vai trò của nhà trường trong việc thay đổi phương pháp quản lý, tạo cho học sinh môi trường học tập cởi mở, năng động và thân thiện.

Tin, ảnh: Công Nghĩa

Tin xem nhiều