Bộ Giao thông - vận tải vừa có văn bản về việc triển khai thực hiện dự án xây dựng đường cao tốc Dầu Giây - Liên Khương. Theo đó, cao tốc có tổng chiều dài 200km, cần khoảng 65 ngàn tỷ đồng (bao gồm cả chi phí giải tỏa mặt bằng) nếu đầu tư đúng tiêu chuẩn đường cao tốc 4 làn.
Bộ Giao thông - vận tải vừa có văn bản về việc triển khai thực hiện dự án xây dựng đường cao tốc Dầu Giây - Liên Khương. Theo đó, cao tốc có tổng chiều dài 200km, cần khoảng 65 ngàn tỷ đồng (bao gồm cả chi phí giải tỏa mặt bằng) nếu đầu tư đúng tiêu chuẩn đường cao tốc 4 làn.
Dự án được chia ra 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 xây dựng đoạn Dầu Giây - Tân Phú qua tỉnh Đồng Nai, dài 60km, mặt đường rộng 17m, tổng vốn khoảng 7 ngàn tỷ đồng thực hiện theo hình thức BOT. Hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi giai đoạn 1 dự kiến được phê duyệt trong quý III-2018, sau đó tổ chức đấu thầu quốc tế, lựa chọn nhà đầu tư và bắt đầu thực hiện vào đầu năm 2019.
Giai đoạn 2 xây dựng đoạn Tân Phú - Bảo Lộc, nằm ở 2 tỉnh Đồng Nai và Lâm Đồng với chiều dài khoảng 66km, mặt đường rộng 17m, vốn đầu tư khoảng 17 ngàn tỷ đồng, kinh phí thực hiện huy động vốn vay từ Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA). Phần cuối, đoạn Bảo Lộc - Liên Khương nằm ở tỉnh Lâm Đồng dài 73 km, mặt đường rộng 17m, vốn đầu tư khoảng 13 ngàn tỷ đồng.
Đường cao tốc Dầu Giây - Liên Khương thuộc quy hoạch phát triển mạng lưới đường cao tốc Việt Nam đến năm 2020. Tuyến đường được xây dựng nhằm kết nối Lâm Đồng với TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai và các tỉnh trong khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam, đồng thời thay thế quốc lộ 20 đang bị quá tải với hơn 15 ngàn lượt xe/ngày.
P.V